Si Ma Cai: Mưa lớn, dông lốc gây thiệt hại trên 1 tỷ đồng

14:57 08-04-2019 | :529

Laocaitv.vn - Rạng sáng 8/4, tại huyện Si Ma Cai đã xảy ra mưa lớn, dông lốc trên diện rộng gây thiệt hại cho nhiều hộ dân tại các xã: Quan Thần Sán, Nàn Sín, Sín Chéng, Thào Chư Phìn và Lử Thẩn, trong đó địa phương bị thiệt hại nặng nhất là thôn Sừ Pà Phìn, xã Quan Thần Sán.

Điểm trường tại thôn Sừ Pà Phìn, xã Quan Thần Sán bị tốc mái hoàn toàn.

Rất may không có thiệt hại về người, song cơn bão đã làm thiệt hại nhiều tài sản và hoa màu của nhân dân. Trong đó có 2 ngôi nhà ở thôn Phìn Chư 3, xã Nàn Sín tốc mái hoàn toàn; 16 hộ gia đình bị thiệt hại dưới 30%; 1 điểm trường tại thôn Sừ Pà Phìn, xã Quan Thần Sán bị tốc mái hoàn toàn 5 gian nhà cấp IV, làm hư hỏng toàn bộ bàn ghế, đồ dùng học tập của nhà trường.

Toàn bộ trang thiết bị trong phòng học bị hư hỏng.

Ngay sau khi xảy ra mưa lốc, các cơ quan ban ngành của huyện cùng với cấp ủy chính quyền các xã đã huy động lực lượng tại chỗ đến ứng cứu địa phương bị thiên tai, hỗ trợ trường học và các hộ gia đình bị ảnh hưởng sơ tán người già, trẻ em, tài sản đến nơi an toàn, khẩn trương khắc phục hậu quả của mưa bão.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão huyện, ước tính thiệt hại của đợt thiên tai này khoảng trên 1 tỷ đồng. Hiện tại, các cơ quan ban ngành của huyện đang tiếp tục thống kê mức độ thiệt hại và có phương án hỗ trợ người dân. Đồng thời bố trí phòng học tạm để các nhà trường tiếp tục duy trì việc dạy học trong quá trình khắc phục hậu quả thiên tai.

Tin, ảnh: Phương Anh

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết