Si Ma Cai phát huy vai trò Tổ Tư vấn giới thiệu việc làm

08:40 29-08-2023 | :117

Laocaitv.vn - Si Ma Cai là địa phương đầu tiên và duy nhất của tỉnh đến thời điểm này có bộ phận chuyên trách tư vấn, giới thiệu việc làm, thuộc Trung tâm GDNN và GDTX. Điều này đã và đang giúp người dân chủ động hơn trong lựa chọn việc làm ngoài tỉnh an toàn, phù hợp.

Buổi thông tin về tuyển dụng lao động thu hút rất đông người dân tham gia tìm hiểu.

Tranh thủ buổi tối nhàn rỗi, chị Thào Pờ La ở thôn Lao Chải đã tới tham gia buổi thông tin về tuyển dụng lao động của các tổ chức, doanh nghiệp do Trung tâm Giáo dục GDNN và GDTX huyện tổ chức tại nhà văn hóa thôn. Chị Thào Pờ La, thôn Lao Chải, xã Quan Hồ Thẩn, huyện Si Ma Cai cho biết: "Em có ý định đi làm nhưng về nhà phải trao đổi với chồng, nếu được sự cho phép của chồng em mới đi được".

Ông Tráng Seo Sì có người con từng bị lừa đi lao động nhưng không lấy được tiền công, vì thế, ông rất cẩn trọng, sử dụng điện thoại ghi lại toàn bộ nội dung cán bộ tư vấn tuyên truyền. Ông Tráng Seo Sì, thôn Lao Chải, xã Quan Hồ Thẩn, huyện Si Ma Cai cho biết: "Nghe tuyên truyền mình lại quên mất một phần, nhưng ghi âm vào điện thoại thì rất rõ, để cho các con nghe. Nó biết hoặc nó đi vào xã, vào huyện hỏi đi làm chỗ nào còn có bảo hành, sau này nếu không được đi làm thì còn lấy được tiền.

Tổ Tư vấn, giới thiệu việc làm ra đời đã giúp cho thông tin về việc làm, chính sách đãi ngộ của doanh nghiệp đến gần với người dân.

Với sự ra đời của Tổ Tư vấn, giới thiệu việc làm, huyện Si Ma Cai đã chủ động hơn trong việc lựa chọn đơn hàng phù hợp với trình độ, tay nghề, cũng như tập quán lao động liên quan đến mùa vụ của không ít bà con trong huyện. Ông Nhâm Tiến Đức, Phó Giám đốc Trung tâm GDNN và GDTX huyện Si Ma Cai cho biết: "Tôi nghiên cứu rất kỹ một số nhà máy, xí nghiệp có đơn hàng phù hợp với người dân ở Bắc Ninh, Bắc Giang không cần tay nghề cao. Những đơn hàng như thế là chúng tôi giới thiệu cho bà con".

Chị Hoàng Thị Sáo, cán bộ Trung tâm GDNN và GDTX huyện Si Ma Cai cho biết: "Tuyên truyền bằng tiếng Mông trực tiếp với Nhân dân để Nhân dân có thể nắm rõ được những thông tin mà các doanh nghiệp, các công ty tuyển dụng".

Với sự chủ động và linh hoạt trong hoạt động của Tổ Tư vấn, giới thiệu việc làm, nhu cầu tuyển dụng và chính sách đãi ngộ của các doanh nghiệp đã đến với người dân ở từng thôn, bản của Si Ma Cai. Giúp họ yên tâm, tin tưởng lựa chọn việc làm phù hợp ở trong và ngoài tỉnh, qua đó gia tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững./.

Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết