Số vụ việc liên quan đến trẻ em ở Bảo Thắng có xu hướng gia tăng

15:50 12-04-2019 | :365

Laocaitv.vn - Từ ngày 01/12/2018 - 31/3/2019, các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện Bảo Thắng đã tiếp nhận, giải quyết 6 vụ việc liên quan đến trẻ em, tăng 100% số vụ so với cùng kỳ năm trước. Trong đó có 3 vụ tai nạn đuối nước làm 4 trẻ em tử vong; 1 vụ tai nạn giao thông làm 1 trẻ em tử vong; 2 vụ xâm hại tình dục trẻ em.

Hiện trường vụ cháu bé 4 tuổi bị hàng xóm chém tử vong sau va chạm giao thông tại xã Xuân Quang.

Các vụ việc trên đều được các cơ quan chức năng huyện Bảo Thắng thụ lý và giải quyết theo quy định của pháp luật. Các vụ việc này gây thiệt hại về tính mạng, ảnh hưởng sức khỏe, danh dự, nhân phẩm và tác động mạnh đến tinh thần của trẻ em. Đồng thời gây hoang mang, lo lắng, bất bình trong quần chúng nhân dân và ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự địa phương.

Vì vậy, để thực hiện tốt công tác bảo vệ trẻ em trên địa bàn huyện Bảo Thắng nói riêng, trên địa bàn tỉnh nói chung, cần nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong công tác quản lý, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; đảm bảo môi trường sống lành mạnh, an toàn cho trẻ. Thực hiện tốt các quy định của pháp luật và Công ước Quốc tế về Quyền trẻ em… Cùng với đó, nhà trường, gia đình cần tăng cường việc trang bị kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, phòng tránh tai nạn thương tích và bị xâm hại cho trẻ em./.

Mai Huệ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết