Sôi nổi các hoạt động hè cho thiếu nhi Bắc Hà

17:19 20-06-2023 | :181

Laocaitv.vn - Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh dịp hè, các cấp bộ đoàn, trường học của huyện Bắc Hà đang tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, giáo dục kỹ năng; đồng thời mở lớp bồi dưỡng năng khiếu dành cho thiếu nhi, giúp các em có những ngày hè thực sự vui tươi, bổ ích.

Thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Bắc Hà tích cực tham gia các lớp năng khiếu hè.

Từ đầu tháng 6 đến nay, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thông huyện, nhiều lớp năng khiếu như: bóng đá, cầu lông, nhảy và năng khiếu tiếng Anh được mở, thu hút rất đông thanh thiếu nhi trên địa bàn tham gia. Đồng hành cùng các em là đội ngũ thầy, cô giáo. "Chúng tôi sẽ tổ chức giao lưu giải nho nhỏ cho các em, qua đó tạo nguồn vận động viên cho huyện. Hy vọng sẽ lôi cuốn được nhiều bạn nhỏ tham gia, giúp các em tránh xa điện tử, tivi", thầy giáo Hoàng Trọng Tài, giáo viên bộ môn năng khiếu cầu lông cho hay.

Bên cạnh mở lớp năng khiếu, Huyện đoàn, Hội Đồng đội và các cấp bộ đoàn - đội trên địa bàn còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi tại hầu khắp các xã, khu dân cư; quan tâm đến trẻ có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước, các hành vi bạo hành, xâm hại trẻ em. "Điểm nhấn trong kỳ nghỉ hè này là chúng tôi sẽ truyền dạy 12 làn điệu xòe cổ cho các em, giúp các em thêm yêu văn hoá dân tộc trên địa bàn", chị Hoàng Thị Thúy, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tà Chải, huyện Bắc Hà nói.

Những hoạt động vui chơi bổ ích, lý thú cũng được tổ chức dịp này.

Huyện đoàn Bắc Hà cũng chỉ đạo mỗi cơ sở sở đoàn trên địa bàn xây dựng mới hoặc tu sửa, nâng cấp ít nhất 1 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi; khuyến khích tận dụng vật liệu tái chế làm thiết bị, tạo không gian vui chơi. Bên cạnh đó, phối hợp với các trường Tiểu học, THCS xây dựng lịch sinh hoạt hè cho đội viên, duy trì mô hình sinh hoạt cộng đồng trong kỳ nghỉ hè cho học sinh. "Ban Thường vụ Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai tới 100% đoàn các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hướng dẫn đoàn các xã, thị trấn tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống, ý thức chấp hành pháp luật, ý thức bảo vệ môi trường, chăm sóc giáo dục thanh thiếu nhi", anh Lý Seo Thồng, Bí thư Huyện đoàn Bắc Hà cho biết.

Thông qua các hoạt động hè nhằm tạo cho học sinh những sân chơi lành mạnh, an toàn; đồng thời là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu, rèn luyện kỹ năng, giúp các em tự tin hơn trong học tập, rèn luyện.

Vàng Tráng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết