Sôi nổi hội thi thiếu nhi Lào Cai với an toàn giao thông

15:40 29-10-2023 | :326

Laocaitv.vn - Với mong muốn tuyên truyền, giáo dục, trang bị những kiến thức, hiểu biết về an toàn giao thông cho thiếu nhi và cộng đồng, mới đây, Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức Cuộc thi vẽ tranh "Thiếu nhi Lào Cai với an toàn giao thông" và truyền thông về an toàn giao thông tại các trường học trên địa bàn tỉnh.

 

Cuộc thi "Thiếu nhi Lào Cai với an toàn giao thông" do Ban An toàn giao thông tỉnh và Trường Tiểu học thị trấn Bát Xát tổ chức là một hoạt động vô cùng bổ ích và lý thú với các em học sinh và cả các thầy, cô giáo. Tham gia cuộc thi, các em được cùng nhau vẽ tranh và tìm hiểu luật giao thông qua trò chơi Rung chuông vàng. Em Trần Quế Chi, học sinh Trường Tiểu học thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát chia sẻ: “Cháu có thể biết được nhiều hơn về ATGT, khi đi trên đường cháu có thể hiểu được biển chỉ dẫn, khi ở nhà thì cháu tuyên truyền cho người thân của cháu về ATGT.

Tham gia Cuộc thi vẽ tranh "Thiếu nhi Lào Cai với an toàn giao thông", các em học sinh có nhiều sản phẩm sáng tạo, ấn tượng.

Cô giáo Cồ Thị Hồng, Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát cho biết: “Đầu giờ, Ban Chỉ huy liên đội thay nhau đứng ở cổng trường để nhắc các bạn nào mà chưa thực hiện tốt, ví dụ như là đội mũ bảo hiểm hoặc là bố mẹ chở đi có chở 3, và đi xe đạp mà các bạn chưa đi đúng lề đường.”   

Qua phân tích của ngành y tế tỉnh, trong các vụ tai nạn giao thông nhập viện điều trị trên địa bàn tỉnh trong 2 năm qua, nạn nhân ở lứa tuổi thanh, thiếu niên là 299 người/1.342 người (22,2%); trong đó có 151 trường hợp là học sinh, sinh viên. Cùng với đó là tình trạng thanh, thiếu niên vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông diễn ra khá phổ biến. Chính vì vậy, tuyên truyền cho học sinh về an toàn giao thông, văn hóa khi tham gia giao thông là việc làm cần thiết. Những hình thức truyền thông mới, thông qua các trò chơi, vẽ tranh sôi nổi, hấp dẫn như thế này giúp học sinh tiếp thu những nội dung của Luật Giao thông đường bộ một cách dễ hiểu, dễ nhớ. 

Cuộc thi "Thiếu nhi Lào Cai với an toàn giao thông" thu thút đông đảo học sinh tham gia với không khí sôi nổi.

Ông Trần Xuân Qúy, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh nói: “Chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan thành viên Ban ATGT, chính quyền địa phương để tăng cường đẩy mạnh bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng, mục tiêu là tuyên truyền sâu rộng cho các đối tượng để đảm bảo tham gia giao thông an toàn.”

Không chỉ mang tính cổ động, tuyên truyền, Cuộc thi "Thiếu nhi Lào Cai với an toàn giao thông" còn là một cơ hội để học sinh Lào Cai được phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình, giúp các em rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống, nâng cao nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông nhằm giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh./.

Thanh Hà - Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết