Tả Phìn thu khoảng 15 tỷ đồng từ kinh doanh thuốc tắm người Dao đỏ

15:59 02-03-2019 | :911

Laocaitv.vn - Tả Phìn là địa phương có lượng khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm các loại hình dịch vụ lớn, hơn 50.000 lượt người/năm. Đây cũng là một trong những nguồn lực quan trọng thúc đẩy phát triển nghề tắm lá thuốc của người Dao đỏ.

Người dân địa phương thoát nghèo từ kinh doanh thuốc tắm.

Với những công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với phụ nữ sau sinh và trẻ nhỏ, thuốc tắm người Dao đỏ đã và đang là sản phẩm du lịch được ưa chuộng tại địa phương. Bởi vậy, để đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của khách hàng cũng như cung ứng sản phẩm ra thị trường, hiện nay xã Tả Phìn có 1 công ty, ba hợp tác xã và hơn 10 hộ gia đình làm kinh doanh thuốc tắm gia truyền người Dao. Năm 2018, xã Tả Phìn thu nhập khoảng 15 tỷ đồng từ các dịch vụ kinh doanh này, nâng mức thu nhập bình quân của người dân từ 9 triệu đồng/người/năm ở năm 2015 đến 31,92 triệu đồng/người/năm vào năm 2018. Năm 2015 tỉ lệ hộ nghèo của xã là 48%, đến cuối năm 2017 tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 7,89%.

Tuy nhiên, để sản phẩm đạt chất lượng và đáp ứng đủ nguồn nguyên liệu đầu vào cho chế biến sản phẩm, Tả Phìn cần phải có những biện pháp để quản lý, giám sát chặt chẽ các cơ sở kinh doanh dịch vụ cũng như tuyên truyền, vận động bà con nhân dân bên cạnh việc khai thác nguồn tài nguyên dược liệu dưới tán rừng cần phải tái tạo, trồng và mở rộng vùng dược liệu tại địa phương.

Vân Anh - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết