Tâm huyết của người đảng viên 77 năm tuổi Đảng

17:50 03-02-2023 | :234

Laocaitv.vn - Tròn 100 tuổi đời, 77 năm tuổi Đảng, đó là đảng viên Trương Duyên, thuộc Đảng bộ phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai. Câu chuyện mà ông Duyên chia sẻ trong những ngày đầu xuân năm mới trong phóng sự sau đây sẽ khắc họa phần nào chân dung người đảng viên vì dân, trọn đời tin và đi theo Đảng.

Đảng viên Trương Duyên, Đảng bộ phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai (ảnh trái).

Sinh năm 1923, gia đình thuần nông, từng tham gia Du kích, vào dân quân tự vệ, chỉ mong cho cuộc sống của bà con trong làng không bị chèn ép. Vậy nên khi mới 23 tuổi, ông Trương Duyên đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 77 năm qua, giây phút thiêng liêng ấy cùng lời thề sắt son, niềm tin với Đảng vẫn còn nguyên vẹn. Đảng viên Trương Duyên, Đảng bộ phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai tâm sự: "Đứng trước Đảng, tôi đã xin thề là luôn trung thành với Đảng, sẵn sàng đi bất cứ đâu và hy sinh, luôn sâu sát với quần chúng Nhân dân". 

Lời thề trước Đảng từ đáy lòng, trong suốt quá trình tham gia quân ngũ, vào sinh ra tử ở nhiều chiến trường, trận địa cam go ác liệt, đảng viên Trương Duyên vẫn luôn giữ vững bản lĩnh, phẩm chất của người Đảng viên Đảng cộng sản.

Những đảng viên nhiều năm tuổi Đảng vẫn không ngừng cống hiến, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Sẽ là khập khễnh khi so sánh môi trường phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành của những đảng viên trẻ hôm nay với thời của những Đảng viên như ông Trương Duyên. Song có một điểm chung đó là lý tưởng, niềm tin, chuẩn mực đạo đức và tinh thần cống hiến của người đảng viên thì thời nào cũng vậy. Đảng viên Trương Duyên, Đảng bộ phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai nói: "Tôi cũng mong muốn các cháu bây giờ đã vào được Đảng rồi thì phải làm cho tốt, thực hiện đầy đủ các lời thề. Đừng nghĩ đến vấn đề riêng tư của mình, mà nghĩ đến tập thể, cái chung là tốt nhất".

Tuổi đã cao, sức đã yếu, song niềm tin, tinh thần cống hiến của những Đảng viên nhiều năm tuổi Đảng như ông Trương Duyên đã và vẫn đóng góp cho cấp ủy, chính quyền theo cách của riêng mình. Đồng chí, Đoàn Ngọc Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lào Cai cho biết: "Các đồng chí đảng viên nhiều năm tuổi Đảng đã tham gia về vấn đề quy hoạch đô thị của thành phố. Những vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế, đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng, các đồng chí Đảng viên cao tuổi Đảng cũng đã có rất nhiều ý kiến, giúp cho Đảng bọ thành phố Lào Cai nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, của Đảng bộ thành phố".

Đảng bộ thành phố Lào Cai hiện có gần 9.000 Đảng viên tham gia sinh hoạt ở 52 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 70 Đảng viên từ 60 năm tuổi Đảng trở lên. Đó cũng chính là nguồn nguyên khí trong lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra./. 

 Quang Thuận

 

 

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết