Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh ở người

21:59 21-03-2019 | :233

Laocaitv.vn - UBND tỉnh Lào Cai vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh ở người.

Trước tình trạng sán dây và ấu trùng sán lợn tại một số địa phương trong cả nước và tình hình dịch bệnh trên người như sởi, sốt phát ban dạng sởi, quai bị, thủy đậu xuất hiện rải rác và đang có xu hướng gia tăng ở một số huyện, thành phố trong tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo:

Sở Y tế tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân hiểu đúng, chủ động phòng chống sán dây và ấu trùng sán lợn nói riêng và các dịch bệnh thường xảy ra theo mùa; chủ động thực hiện các biện pháp bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm phòng bệnh; tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm, chủ động các phương án khoanh vùng, dập dịch, cấp cứu, điều trị bệnh nhân; tập trung khống chế, hạn chế tối đa lây lan, bùng phát các ổ dịch bệnh đang mắc rải rác tại các huyện, thành phố.

Tiêm phòng vắc-xin sởi-rubella cho học sinh tại Bát Xát. (ảnh minh họa)

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn thực phẩm và vệ sinh trường học. Tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh thực hiện ăn uống hợp vệ sinh và vệ sinh thân thể. Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong công tác tuyên truyền, thông tin và báo cáo về dịch bệnh.

Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động các biện pháp phòng, chống các dịch bệnh gia súc, gia cầm có nguy cơ lây lan sang người như bệnh dại chó, sán dây, ấu trùng sán lợn, cúm gia cầm... chỉ đạo triển khai thực hiện phương thức sản xuất an toàn, hiện đại hạn chế xâm nhập, lây lan dịch bệnh. Các địa phương chủ động nắm tình hình, diễn biến dịch bệnh, kịp thời thông tin, hướng dẫn người dân biện pháp chống dịch.

 Ngọc Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết