Tăng cường các giải pháp phòng, chống Covid-19

08:14 20-04-2023 | :194

Laocaitv.vn - Từ đầu tháng 4 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 121 ca mắc Covid-19. Dù đa phần bệnh nhân không có triệu chứng, song vẫn có các trường hợp phải nhập viện điều trị. Để đáp ứng với mọi tình huống của dịch, ngành Y tế tỉnh đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện, sẵn sàng tiếp đón, thu dung, điều trị bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh trang bị đầy đủ thiết bị sẵn sàng điều trị người mắc Covid-19.

Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện đang điều trị cho 6 bệnh nhân mắc Covid-19, tất cả đều đã tiêm từ 3-4 mũi vắc xin phòng Covid-19. Người bệnh nhập viện với những triệu chứng như: ho, sốt, đau rát họng, mệt mỏi trên nền các bệnh lý đi kèm. Ông Hoàng Văn Tiềm, xã Võ Lao, huyện Văn Bàn cho biết: "Tôi đã tiêm 4 mũi phòng Covid-19 ở Trạm Y tế xã Võ Lao. Tôi vào điều trị dạ dày, test lên Covid-19 được cách ly vào đây. Điều trị mấy hôm đỡ thấy trướng bụng, ăn được, sức khoẻ tốt hơn".

Được thiết lập, duy trì để sẵn sàng thu dung người mắc Covid-19, Khoa Truyền nhiễm được trang bị đầy đủ thiết bị, hệ thống oxy trung tâm kết nối đến từng buồng bệnh. Bệnh viện cũng xây dựng kế hoạch đảm bảo thuốc, vật tư y tế và nhân lực, sẵn sàng đáp ứng với mọi diễn biến của dịch bệnh. Bác sĩ Phạm Đắc Linh, Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: "Bệnh nhân truyền nhiễm thông thường và Covid-19 được tách riêng khu điều trị. Điều dưỡng chăm sóc cũng riêng, tránh lây chéo, vì tình trạng Covid-19 suy giảm miễn dịch cũng dễ mắc các bệnh truyền nhiễm khác".

Hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 vẫn là giải pháp hữu hiệu nhất để phòng Covid-19.

Theo hệ thống báo cáo giám sát của tỉnh, dịch Covid-19 đang có xu hướng tái phát. Tính từ đầu tháng 4 đến nay, trung bình mỗi ngày có gần 10 ca mắc và một số bệnh nhân phải nhập viện để điều trị. Ngoài việc chủ động giám sát và tăng cường truyền thông, đẩy mạnh việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 vào thời điểm này vẫn là một giải pháp hiệu quả. Ông Lục Hậu Giang, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai, cho biết: "Hiện tại, đa số đối tượng đã tiêm đủ số lượng mũi theo quy định. Tuy nhiên, mũi thứ 2 của nhóm từ 5-11 tuổi chỉ đạt trên 93% và mũi thứ 3 của nhóm từ 11-17 tuổi chỉ đạt trên 80%. Lý do là do thiếu vắc xin từ đầu năm và ngành Y tế đã đề xuất với Bộ Y tế về nhu cầu tiêm vắc xin và tăng cường tiêm cho người dân".

 
 

Các ổ dịch tại một số trường học của huyện Văn Bàn, Bảo Yên cơ bản đã được khống chế, khi không ghi nhận thêm các ca mắc mới. Tăng cường phòng, chống, chủ động trước mọi tình huống là điều kiện quan trọng giúp Lào Cai kiểm soát tốt dịch bệnh trong điều kiện hiện nay./.

 Vân Anh – Nông Quý

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết