Tăng cường công tác phòng chống, ứng phó với bệnh nhiệt thán

15:17 23-06-2023 | :69

Laocaitv.vn - Ngày 22/6, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản số 2913 yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng công phòng chống, ứng phó với bệnh nhiệt thán.

Tăng cường công tác phòng chống, ứng phó với bệnh nhiệt thán.

Từ đầu năm 2023 cho đến nay, cả nước đã xảy ra 6 ổ dịch nhiệt thán tại 3 tỉnh Hà Giang, Điện Biên và Lai Châu và ghi nhận 17 người mắc bệnh nhiệt thán (còn gọi là bệnh than). Tại Lào Cai, nhiều năm trước đây, bệnh nhiệt thán đã từng xảy ra. Vi khuẩn Nhiệt thán vẫn tiềm ẩn trong môi trường và có nguy cơ dịch bệnh tái phát. Do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi; chủ động kiểm tra, giám sát bệnh nhiệt thán đến tận thôn, bản, hộ chăn nuôi… đặc biệt tại các địa phương đã từng xảy ra bệnh nhiệt thán.

Tuyên truyền cho người dân về dấu hiệu và tính chất nguy hiểm của bệnh nhiệt thán; không tự ý vận chuyển, giết mổ gia súc, bán, cho tặng, ăn thịt gia súc mắc bệnh, nghi mắc bệnh; tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán động vật, sản phẩm động vật bất hợp pháp từ các địa phương khác vào địa bàn. Phối hợp trong việc chia sẻ thông tin, điều tra ổ dịch, ngăn chặn tác nhân gây bệnh lây từ gia súc mắc bệnh sang người và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Hồng Giang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết