Tăng cường công tác tuyên truyền đến người nộp thuế

06:24 03-06-2019 | :435

Laocaitv.vn - Công tác tuyên truyền về các chính sách mới liên quan đến việc chấp hành nghĩa vụ thuế và quy trình thủ tục nộp thuế, chính sách ưu đãi, miễn giảm thuế…đã và đang được Cục Thuế tỉnh Lào Cai chủ động thực hiện.

Cụ thể, ngành Thuế đã chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin truyền thông, các cơ quan báo, đài của của tỉnh và đăng tải trên website của ngành tại địa chỉ http://laocai.gdt.gov.vn, Cổng thông tin điện tử của tỉnh Lào Cai để tuyên truyền các Luật thuế và các Thông tư hướng dẫn mới, sửa đổi bổ sung. Phối hợp với cơ quan tuyên truyền về thuế tại các hội nghị; đã cấp phát trên 14.000 tài liệu, ấn phẩm, tờ rơi các loại cho người nộp thuế.

Đối với công tác hỗ trợ, ngành Thuế đã thực hiện hướng dẫn, giải đáp chính sách thuế cho người nộp thuế bằng nhiều hình thức mang lại hiệu quả cao như hướng dẫn, giải đáp trực tiếp tại cơ quan thuế, qua điện thoại, trả lời chính sách bằng văn bản, trả lời chính sách trên modul hỏi đáp cổng giao tiếp điện tử của tỉnh cũng như tổ chức các hội nghị đối thoại, tập huấn chính sách thuế mới.

Đặc biệt, mỗi năm Cục Thuế Lào Cai mở từ 15 - 20 lớp tập huấn về chính sách thuế mới và đối thoại với người nộp thuế trên địa bàn các huyện, thành phố, thu hút gần 3.000 lượt người tham dự. Đồng thời thực hiện trả lời vướng mắc của người nộp thuế bằng văn bản, trả lời qua modul hỏi đáp liên quan đến chính sách thuế đảm bảo rõ ràng, minh bạch và thuận tiện cho các tổ chức, cá nhân trong thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết