Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn hành vi bơm tạp chất vào tôm

15:01 21-06-2019 | :549

Laocaitv.vn - UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các ngành và các địa phương trong tỉnh, tăng cường kiểm soát, ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Ban chỉ đạo 389 và các huyện thành phố cần phối hợp chặt chẽ, đẩy mạnh công tác thanh tra liên ngành về hành vi đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu và sản xuất, kinh doanh sản phẩm tôm có chứa tạp chất.

Cần có giải pháp ngăn chặn, xử lý triệt để hành vi bơm tạp chất vào tôm.

Tăng cường phối hợp với các cơ quan thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại của tôm có chứa tạp chất; đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra liên ngành kiểm soát, ngăn chặn hành vi vi phạm tạp chất trong quá trình vận chuyển, lưu thông, phân phối sản phẩm tôm trên thị trường và xử lý theo quy định của pháp luật; triệt phá dứt điểm các đối tượng, cơ sở đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu. Tăng cường kiểm tra, giám sát thường xuyên, giám sát định kỳ đối với các cơ sở thu mua, vận chuyển, sơ chế, chế biến tôm trên địa bàn để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi đưa tạp chất vào tôm. Riêng đối với các cơ quan thông tin, truyền thông, tăng cường thông tin, tuyên truyền lĩnh vực an toàn thực phẩm thủy sản, nguy cơ, tác hại của việc đưa tạp chất vào tôm nguyên liệu; cách thức nhận biết, tác hại, chế tài xử lý hành vi vi phạm tạp chất đối với mặt hàng tôm; công khai các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm về tạp chất đối với mặt hàng tôm và các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngọc Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết