Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường sách thiết bị cho năm học mới

09:27 30-08-2019 | :509

Laocaitv.vn - Thị trường sách giáo khoa, đồ dùng học tập trong những ngày cận kề khai giảng năm học mới đang trở nên sôi động với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng cả về mẫu mã, chủng loại. Trong những ngày này các lực lượng chức năng của tỉnh đang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm đảm bảo nguồn cung cấp sách thiết bị đúng theo quy định.

Các bậc phụ phuynh nên chọn lựa các cơ sở, nhà sách uy tín để mua sắm đồ dùng cho con em mình.

Trong những năm gần đây, sản phẩm đồ dùng học tập cho học sinh do các doanh nghiệp trong nước sản xuất ngày càng phong phú, mẫu mã được cải tiến, phù hợp với nhiều đối tượng học sinh. Qua khảo sát cho thấy, bên cạnh những đồ dùng học tập có xuất xứ từ nước ngoài, những thiết bị giáo dục, đồ dùng học tập được sản xuất trong nước hiện nay chiếm số lượng trên 90% với đầy đủ các chủng loại. Nhiều bậc phụ huynh hiện nay cũng đang có xu hướng chọn mua nhiều hơn những sản phẩm đồ dùng học tập được sản xuất trong nước. Chị Trần Phương Linh, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Năm nay mình thấy mẫu mã sản phẩm rất phong phú, giá cả phù hợp. Mình hay đến các nhà sách lớn để mua vì giá cả hợp lý và đáng tin cậy”.

Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Siêu thị sách Mặt trời đã chủ động nhập số lượng lớn các mặt hàng sách giáo khoa, sách tham khảo, đồ dùng học tập. Ông Nguyễn Tiến Thăng, quản lý Siêu thị sách Mặt trời, thành phố Lào Cai cho biết: “Để trách nhập phải những loại sách giả, công ty chúng tôi đã liên hệ và hợp tác với nhà xuất bản có uy tín như Nhà xuất bản giáo dục chuyên sản xuất sách giáo khoa, sách tham khảo, ngoài sách thì đồ dùng học tập cũng được nhập của các hãng sản xuất uy tín trong nước”.

Cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thị trường sách giáo khoa, đồ dùng học tập.

Thời gian gần đây, hoạt động in lậu sách gia tăng, chính vì vậy, ngay trước thềm năm học mới, Đội Quản lý thị trường số 1, thành phố Lào Cai đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thị trường sách giáo khoa, đồ dùng học tập. Ông Hoàng Quang Điền, Kiểm soát viên, Đội Quản lý thị trường số 1 thành phố Lào Cai cho biết: “Qua công tác kiểm tra, kiểm soát, đa phần các cửa hàng kinh doanh đều chấp hành tốt các quy định, chất lượng hàng hóa được đảm bảo. Tuy nhiên, cần khuyến cáo các bậc phụ phuynh nên chọn lựa các cơ sở, nhà sách uy tín để mua sắm đồ dùng cho con em mình”.

Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, không đạt chuẩn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì các bậc phụ huynh nên đến những địa chỉ tin cậy, uy tín như Siêu thị sách, nhà sách lớn, chọn những mặt hàng có thương hiệu để tìm mua cho con em mình./.

                                               Thanh Hà – Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết