Tăng cường phòng tránh mưa lũ, sạt lở đất

14:10 26-06-2018 | :525

Laocaitv.vn - Từ ngày 23/6/2018 đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã có mưa vừa, mưa to; gây ngập úng và sạt lở tại 1 số địa phương.

Lũ lớn trên suối qua bản Chu Va gây tắc đường Quốc lộ 4D từ Lai Châu đi Lào Cai

Để chủ động phòng tránh và ứng phó với diễn biến thời tiết, thiên tai; Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Lào Cai đề nghị các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ huy; Ban Chỉ huy PCTT& TKCN các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 06 năm 2018 của Chủ tịch UBND tỉnh; tiếp tục thực hiện nghiêm các Công điện, Văn bản chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh. Tăng cường công tác kiểm tra đối với các công trình hồ, đập thủy điện trên địa bàn; theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, kịp thời thông báo cho người dân sống ở vùng ven sông suối hạ lưu các hồ đập, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét biết thông tin để chủ động phòng tránh.

Chỉ đạo các chủ đầu tư tăng cường kiểm tra các đơn vị thi công trên địa bàn gần sống suối có biện pháp phòng tránh; đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, tài sản và sản xuất nông nghiệp khi có mưa, lũ và thiên tai khác xảy ra. Chuẩn bị thật tốt công tác phòng tránh theo phương châm "4 tại chỗ" không để bất ngờ trước mọi tình huống xảy ra. Vận động, tuyên truyền các hộ dân nằm trong vùng thiên tai nguy hiểm chủ động di chuyển đến nơi an toàn, đặc biệt là các hộ thuộc diện nguy cơ cao về sạt lở, lũ quét; thường xuyên rà soát nhằm phát hiện những nơi có nguy cơ thiên tai mới phát sinh để có phương án di chuyển kịp thời. Tổ chức kiểm soát, hướng dẫn người qua lại tại các khu vực ngầm tràn, đường bị ngập, bến đò để đảm bảo an toàn chop người và phương tiện.

Tổ chức trực ban nghiêm 24/24h, theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của thời tiết; đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống; khi có tình huống thiên tai xảy ra gây thiệt hại cần khẩn trương nắm bắt thông tin, tổng hợp và báo cáo kịp thời về Văn phòng Thường trực Ban CHỉ huy PCTT & TKCN tỉnh theo quy định.

Tiến Văn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết