Tăng cường quản lý pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

15:11 29-01-2019 | :472

Laocaitv.vn - Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai vừa có văn bản chỉ đạo tăng cường quản lý pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, Thường trực UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, các đồng chí bí thư, chủ tịch UBND các huyện, thành phố và thủ trưởng các đơn vị lực lượng vũ trang chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp (từ khâu tuyên truyền, kiểm tra, giá sát… đến xử lý vi phạm) nhằm tăng cường công tác quản lý việc buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo nổ trên địa bàn; thực hiện nghiêm Nghị đinh số 36 năm 2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo. Đặc biệt, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tổ chức cho các tổ dân phố, thôn, bản ký cam kết không đốt pháo trái quy định tại địa bàn quản lý và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Các sở, ban, ngành, cơ quan, đoàn thể tăng cường quán triệt để mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc đơn vị mình nghiêm chỉnh chấp hành và gương mẫu vận động gia đình, người thân thực hiện tốt các quy định về quản lý, sử dụng pháo. Đơn vị, tổ chức nào để xảy ra việc sử dụng pháo, đốt pháo không đúng quy định phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Tiến Văn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết