Tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật an toàn giao thông cho học sinh

15:16 27-09-2023 | :52

Laocaitv.vn - Nhằm tiếp tục thực hiện "Tháng An toàn giao thông cho học sinh đến trường” và đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Công an thành phố Lào Cai đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho các em học sinh tại các trường học trên địa bàn thành phố.

Buổi tuyên truyền về an toàn giao thông của Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an Thành phố Lào Cai không chỉ được cung cấp nhiều thông tin, kỹ năng và các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông, các em học sinh Trường Tiểu học Bắc Cường còn được hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật trật tự, an toàn giao thông. Để buổi tuyên truyền thêm lôi cuốn, những câu hỏi tình huống, trò chơi có thưởng liên quan đến bài tuyên truyền cho học sinh cũng được tổ chức để thu hút các em tham gia.

Em Nguyễn Tâm Như, học sinh lớp 5A6, Trường Tiểu học Bắc Cường cho biết: "Em được tuyên truyền rất nhiều điều thú vị, như là những nón bảo hiểm nào tốt, những nón bảo hiểm nào không tốt và cách đi đúng đường".

Cán bộ Cảnh sát giao thông tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh Trường Tiểu học Bắc Cường.

Cùng với việc khuyến khích các nhà trường ký cam kết với phụ huynh trong việc chấp hành nghiêm các quy định khi tham gia giao thông, phối hợp với các lực lượng trong đảm bảo an toàn giao thông tại cổng trường, lực lượng Cảnh sát giao thông cũng sẽ đa dạng các hình thức tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn giao thông trong trường học. Từ đó, góp phần giảm thiểu vi phạm an toàn giao thông, tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, đặc biệt là trẻ em.

Đại úy Lại Công Trình, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thành phố Lào Cai cho biết: "Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ làm sao để các cháu học sinh trên toàn thành phố Lào Cai nắm chắc những kiến thức cơ bản nhất của Luật, và phù hợp với từng lứa tuổi của học sinh".

Những câu hỏi tình huống được đưa ra để buổi tuyên truyền thêm lôi cuốn.

Từ đầu năm học mới đến nay, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thành phố Lào Cai đã phối hợp với 19 trường học trên địa bàn thành phố để tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ tới hơn 15.000 thầy giáo, cô giáo và các em học sinh các trường trên địa bàn. Những hoạt động ngoại khóa như thế không chỉ nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về an toàn giao thông, thay đổi hành vi, thói quen mà còn góp phần xây dựng văn hóa tham gia giao thông cho các em học sinh.

Thanh Hà - Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết