Tăng cường tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác

13:44 17-05-2019 | :367

Laocaitv.vn - Hội nghị đánh giá 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa được Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức sáng ngày 17/5. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Xuân Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, lãnh  đạo các sở, ban, ngành, đơn vị lực lượng vũ trang. Hội nghị còn có sự tham dự của 15 tập thể, 41 cá nhân điển hình tiên tiến về học tập và làm theo lời Bác.

Lãnh đạo tỉnh dâng hương, báo công tại Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ.

 

Trước khi diễn ra hội nghị, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai do đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ. Cùng tham dự có đồng chí Đặng Xuân Phong – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Thường vụ Tỉnh ủy.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đỗ Trường Sơn trình bày báo cáo đánh giá của Tỉnh ủy Lào Cai về 50 năm thực hiện Di chúc của Bác và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Nhấn mạnh thực hiện tâm nguyện của Người, trong suốt 50 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai luôn ra sức thi đua, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu to lớn trên mỗi chặng đường phát triển, nhất là trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, đào tạo bồi dưỡng thế hệ trẻ, chăm lo cho đời sống nhân dân. Điển hình, từ năm 2011 đến nay, tốc độ tăng trưởng của Lào Cai luôn đạt hai con số, quy mô GRDP ngày càng lớn. Tổng thu ngân sách năm 2018 đạt 8.368 tỷ đồng. Tỷ lệ giảm nghèo nhanh, đến năm 2018 chỉ còn 16,2%, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.

Đối với kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Quy định số 08, về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác. Tỉnh ủy đã tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện thống nhất trong toàn tỉnh. Các cấp ủy đã kịp thời đưa nội dung học tập và làm theo Bác thành một nội dung quan trọng trong chương trình kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Việc thực hiện cam kết nêu gương, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức gắn với kế hoạch làm theo Bác của cán bộ, đảng viên cũng được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc. Học tập và làm theo Bác đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình mới, cách làm hay, nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt, các cấp ủy đều xác định nội dung đột phá và tập trung chỉ đạo, tạo sự chuyển biến cụ thể gắn với giải quyết một số vấn đề bức xúc, nổi cộm ở các địa phương. Trong đó, tập trung vào một số lĩnh vực chủ yếu như: Tăng cường tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, đảng viên và nhân dân; giải quyết dứt điểm các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Có thể khẳng định, tinh thần học tập và làm theo Bác cùng với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đã dần trở thành ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên, trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể. Những kết quả đạt được đã góp phần không nhỏ trong việc chấn chỉnh lề lối, phong cách công tác của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; tăng cường xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Tại hội nghị, đại diện các tập thể, cá nhân tiêu biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hiệu quả trong chỉ đạo thực hiện cũng như học tập và làm theo Bác. (Ảnh trên)

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga biểu dương những đóng góp nổi bật của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Khẳng định những tấm gương tiêu biểu đã và đang tạo sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống cộng đồng. Tham luận của các tập thể, cá nhân sẽ tiếp tục được Tỉnh ủy tổng hợp, từ đó, chỉ đạo các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương bổ sung vào phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như việc thực hiện Di nguyện của Người ngày càng đi vào chiều sâu và thiết thực. Đồng chí yêu cầu các cấp ủy Đảng phải tiếp tục quán triệt những nội dung cơ bản của Chỉ thị 05; từ đó, chủ động, sáng tạo trong thực hiện, đưa việc học tập Bác trở thành yêu cầu tự thân của mỗi cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; gắn thực hiện Chỉ thị 05 với nhiệm vụ chính trị, vấn đề then chốt tại địa phương, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tăng cường tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác để tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.

Tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy Lào Cai đã trao Huy hiệu Bác Hồ cho 41 cá nhân, 15 tập thể. Cùng với đó, 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin, ảnh: Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết