Tạo điều kiện nhà ở cho công nhân lao động, người có thu nhập thấp

09:07 15-08-2019 | :142

Laocaitv.vn - Trước việc người lao động tại một số doanh nghiệp, đơn vị, địa phương trong tỉnh Lào Cai kiến nghị: Tỉnh có cơ chế để tiếp tục đầu tư ngân sách và kêu gọi xã hội hóa việc xây dựng nhà ở cho công nhân lao động, người có thu nhập thấp được thuê với giá ưu đãi, hoặc được mua với hình thức trả góp..., tỉnh Lào Cai đã và đang thực hiện nhiều cơ chế hỗ trợ, ưu đãi theo quy định của pháp luật cho các chủ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

Các ưu đãi như: Miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; miễn giảm thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp; được vay vốn ưu đãi từ Ngân hành chính sách xã hội. Tỉnh cũng hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đến chân hàng rào; triển khai chính sách hỗ trợ người lao động được mua nhà với hình thức trả góp… Qua đó, các dự án nhà ở xã hội đã có giá thuê, mua thấp hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân lao động, người có thu nhập thấp có được chỗ ở ổn định.

Được biết, trong thời gian qua, đã có một số khu nhà ở xã hội triển khai rất hiệu quả (tại khu đô thị mới Lào Cai – Cam Đường, Khu phụ trợ khu công nghiệp Bắc Duyên Hải). Hàng trăm hộ gia đình có thu nhập thấp đã được tạo điều kiện về chỗ ở, giúp họ ổn định cuộc sống, yên tâm lao động./.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết