Tạo môi trường thực tiễn để thanh niên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành

08:23 12-03-2019 | :547

Laocaitv.vn - Phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng, đồng thời xây dựng củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh. Vì thế, để làm tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên, các tổ chức Đoàn cơ sở trên địa bàn tỉnh đã luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục thanh niên với nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Trong những năm qua, Thành đoàn Lào Cai là một trong những đơn vị đã làm tốt công tác giới thiệu, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Trong năm 2018, có 118 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng trên tổng số 143 đảng viên mới được kết nạp của Đảng bộ toàn thành phố. Những đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng đều là những tấm gương điển hình, những đoàn viên có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn ở địa phương.

Đoàn viên thanh niên tham gia làm đường giao thông nông thôn...

Thông qua các phong trào thi đua như: “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”… đã tạo môi trường để đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến, từ đó đã xuất hiện ngày càng nhiều đoàn viên ưu tú tham gia phát triển kinh tế - xã hội, nhiều tấm gương điển hình về lập thân, lập nghiệp… Đây được xem là cơ sở để tổ chức Đoàn lựa chọn giới thiệu, bồi dưỡng nguồn đoàn viên thanh niên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Đặc biệt, các hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng được triển khai mạnh mẽ và rộng khắp là môi trường tốt để đoàn viên thanh niên rèn luyện bản thân, phấn đấu được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Chị Vũ Thị Sáu, Bí thư Đoàn xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát cho biết: "Đoàn xã đã cử những đoàn viên ưu tú hằng quý tham gia các lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng do huyện tổ chức. Tại các buổi sinh hoạt, Chi đoàn cũng tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên cố gắng rèn luyện và phát huy sức trẻ của mình để xứng đáng được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam".

...và dọn dẹp vệ sinh môi trường làm đẹp cho cảnh quan đô thị.

 Trong những năm qua, tuổi trẻ Lào Cai đã đăng ký đảm nhận và hoàn thành nhiều công trình, phần việc thanh niên, khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Thông qua đó, có căn cứ để các tổ chức Đoàn lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu nguồn đoàn viên thanh niên có chất lượng cho Đảng xem xét, kết nạp.

Chị Nguyễn Thị Thu Phương, Bí thư Thành đoàn Lào Cai cho biết thêm: "Đối với hệ thống công trình, phần việc đã triển khai, Thành đoàn chỉ đạo các cơ sở phải bám sát, duy trì thực hiện phải đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Việc nhân rộng và mở mới các công trình, phần việc thanh niên cũng phải đáp ứng với nhu cầu thực tế của xã hội cũng như với quá trình phát triển kinh tế. Hiện tại, Thành đoàn đang hướng tới 2 mảng là nông thôn mới và đô thị. Về đô thị, phải tham gia cải tạo vệ sinh môi trường, đảm bảo phân loại rác thải và làm đẹp cho cảnh quan đô thị cũng như góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố Lào Cai. Về nông thôn mới là giúp đỡ các xã trong việc củng cố các tiêu chí nông thôn mới, đặc biệt là xây dựng các thôn kiểu mẫu, tập trung vào một số thôn trọng điểm trong việc cải tạo tập quán lạc hậu. Chúng tôi tin rằng, quyết tâm nhiệt huyết của tuổi trẻ Lào Cai sẽ được cụ thể hóa bằng kết quả của năm 2019".

Những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của tuổi trẻ, sự cố gắng phấn đấu của từng cá nhân đoàn viên đã khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong xây dựng Đảng, nhất là công tác tạo nguồn cho Đảng.

Thu Hường – Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết