Tập luyện Aerobic đúng cách và hiệu quả

17:14 03-05-2023 | :760

Laocaitv.vn - Aerobic hay còn gọi là thể dục nhịp điệu, là môn thể thao kết hợp giữa âm nhạc và các động tác tay chân nhịp nhàng, linh hoạt và dẻo dai. Đây là môn thể thao yêu thích của nhiều chị em phụ nữ. Với phương pháp tập luyện bài bản và đúng cách đã mang lại cho nhiều chị em sức khỏe tốt, vóc dáng đẹp.

5 giờ sáng hàng ngày, chị Đỗ Thị Kim Thoa ở phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai lại đến CLB Aerobic gần nhà để tập luyện. Dù mới sáng sớm nhưng không khí ở phòng tập đã rất nhộn nhịp với tinh thần luyện tập sôi nổi của hội viên ở nhiều lứa tuổi khác nhau. 

Chị Thoa chia sẻ: "Tôi tập được 4, 5 tháng rồi. Tôi cảm thấy cơ thể rất thích nghi với môn này, không bị cảm cúm vặt, vòng bụng cũng giảm được 4, 5 cm. Từ khi đi tập về tôi thấy khỏe khoắn, năng động hơn".

Aerobic là môn thể thao yêu thích của nhiều chị em phụ nữ.

Để đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe, tập luyện Aerobic, các câu lạc bộ đã đầu tư cơ sở vật chất, lựa chọn huấn luyện viên hướng dẫn có kinh nghiệm, trách nhiệm. Đến với câu lạc bộ, các hội viên cùng tập luyện, chia sẻ những kiến thức làm đẹp, giải tỏa căng thẳng trong công việc, cuộc sống.

Chị Đoàn Thị Xuân, ở phường Cốc Lếu cho biết: "Mới đầu tập ai cũng thấy rất khó, nhưng mà trải nghiệm rồi thì nó rất dễ. Huấn luyện viên hướng dẫn rất nhiệt tình, từ những động tác cơ bản nhất để mình nắm được, để không bị xảy ra những chấn thương không đáng có trong quá trình tập luyện. Huấn luyện viên cũng tổ chức gặp gỡ các CLB khác, phòng tập khác để giao lưu học hỏi".

Aerobic gồm các bài tập thể dục trên nền nhạc nhanh, các động tác linh hoạt, cường độ tăng dần. Chính vì vậy, để tập luyện đúng cách và hiệu quả, người tập cần đảm bảo tập luyện đều đặn mỗi ngày, lựa chọn những bài tập phù hợp với sức khỏe, tập đúng tư thế, động tác để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

"Nên đến các cơ sở để tập luyện, chúng ta có huấn luyện viên, giáo viên, hướng dẫn viên chỉ dạy đúng kỹ thuật, đúng chuyên môn thì luyện tập sẽ hiệu quả hơn, tốt cho sức khỏe hơn và sẽ vào form người chuẩn hơn; càng tập càng đẹp, càng trẻ, da dẻ càng đẹp, càng hồng hào", HLV Lê Thị Thắm, Chủ nhiệm CLB Aerobic Dance Fitness Lê Thắm đưa ra lời khuyên cho các chị em.

Chị em nên đến các câu lạc bộ Aerobic để được hướng dẫn bài bản, nâng cao hiệu quả tập luyện.

Sự phát triển của phong trào tập luyện thể dục nhịp điệu Aerobic đã tạo nên sự đa dạng, phong phú trong các hình thức tập luyện thể dục, thể thao của mọi người. 

Với phương pháp tập luyện đúng, bài bản, kết hợp chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp phái đẹp cải thiện vóc dáng, nâng cao sức khỏe, góp phần đưa phong trào thể thao quần chúng ngày càng phát triển.

Thùy Anh - Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết