Tất cả các hộ nghèo về thu nhập đều được tặng quà Tết

08:02 27-01-2018 | :533

Laocaitv.vn - Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh Lào Cai cho biết: Hiện ngành đã tham mưu cho tỉnh ban hành Quyết định hỗ trợ, tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Theo kế hoạch, tỉnh sẽ thành lập 12 đoàn công tác gồm các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể đi thăm và chúc Tết 25 đơn vị trực Tết và lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn. Đặc biệt, tất cả các hộ gia đình nghèo về thu nhập và 100% hộ gia đình chính sách, người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng sẽ được hỗ trợ tặng quà tết. Hiện Chính phủ đã có quyết định cấp phát 190 tấn gạo hỗ trợ cho 12 nghìn 600 khẩu ở các địa phương trong tỉnh diện thiếu lương thực dịp Tết với mức hỗ trợ 15kg/khẩu/tháng.

Theo bà Đinh Thị Hưng – Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội tỉnh, tính đến ngày 25/1 đã có 120 tổ chức, cá nhân đang kỳ tặng quà cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngành Lao động Thương binh Xã hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tiếp nhận và tiếp tục nhận đăng ký hỗ trợ từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để chuyển những suất quà đến hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ bị thiệt hại do thiên tai và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trước Tết Nguyên Đán./.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết