Thanh niên tiêu biểu vì cuộc sống cộng đồng

20:17 10-04-2023 | :60

Laocaitv.vn - Phát triển du lịch xanh là hướng đi đang được cấp uỷ, chính quyền xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa tập trung. Hiện thực hóa chủ trương này, anh Sùng A Sở, Bí thư Đoàn xã đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia vệ sinh môi trường, xây dựng làng bản "Sáng, xanh, sạch, đẹp".

Đoàn viên, thanh niên xã Mường Hoa tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Đều đặn mỗi tháng 2 lần, anh Sùng A Sở, Bí thư Đoàn xã Mường Hoa cùng các bạn đoàn viên thanh niên tại địa phương và trường học lại cùng tham gia vệ sinh môi trường. Cũng bởi thế mà trên mỗi trục đường liên thôn, liên gia, đường kết nối các bản làng làm du lịch luôn được giữ gìn sạch đẹp. "Tôi dành thời gian tham gia các hoạt động cùng các anh chị để vệ sinh sạch sẽ cho thôn, xã", bạn Vàng Thị Chứ, thôn Thào Hồng Dến, xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa cho biết.

Không chỉ tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và người dân giữ gìn vệ sinh sạch sẽ trên 34 km đường liên thôn, liên gia, người thủ lĩnh đoàn Sùng A Sở còn hỗ trợ, truyền lửa khởi nghiệp cho trên 40 đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia phát triển du lịch cộng đồng gắn với cải tạo cảnh quan môi trường. "Từ cách phục vụ ăn uống, dọn dẹp vệ sinh, tu tạo cảnh quan xung quanh homestay… luôn được đồng chí Bí thư đoàn xã tạo điều kiện giúp đỡ. Đồng thời, đồng chí cũng kết nối với các trung tâm xúc tiến du lịch về dạy cho các đoàn viên, thanh niên có kiến thức làm du lịch tốt hơn", anh Giàng A Dũng, thôn Bản Pho, xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa cho hay.

Anh Sùng A Sở, Bí thư Đoàn xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa nói: "Tôi tích cực tuyên truyền đến các bạn đoàn viên, thanh niên cùng làm du lịch thì thường xuyên dọn dẹp, cải tạo nhà cửa, trồng thêm các loại cây xanh để trang trí ngôi nhà của mình có không khí trong lành hơn".

Homestay của gia đình anh Sở được thiết kế thân thiện với môi trường để đón khách.

Với tinh thần gương mẫu, anh Sùng A Sở luôn đi trước, tìm hướng mới trong phát triển du lịch tại địa phương. Trên 10 phòng nghỉ homestay của gia đình đã được đầu tư làm mới, trang trí sạch đẹp, thân thiện với môi trường để đón khách. Mô hình này đang là điểm sáng tại địa phương, giúp nhiều đoàn viên, thanh niên địa phương học tập. "Đồng chí Bí thư đoàn xã là một đồng chí trẻ, có năng lực, nhiệt tình và rất biết tận dụng lợi thế của địa phương để phát triển. Là một điển hình tiêu biểu cho các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Mường Hoa có ý tưởng làm du lịch học tập và noi theo", ông Giàng A Sở, Bí thư Đảng ủy xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa cho biết.

Danh hiệu Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tập thể Đoàn xã Mường Hoa trong phong trào thi đua “Thanh niên làm chủ đất nước” là minh chứng cho phong trào đoàn của xã Mường Hoa, trong đó có dấu ấn của thủ lĩnh đoàn Sùng A Sở. Khẳng định tinh thần trách nhiệm, quyết tâm đóng góp sức trẻ vì sự phát triển của quê hương.

Thào Sếnh – Thành Lâm


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết