Thành phố Lào Cai cải tạo cảnh quan đón xuân mới

20:37 04-02-2024 | :293

Laocaitv.vn - Trên các tuyến đường chính, khu vực công viên, trụ sở các cơ quan hành chính tại thành phố Lào Cai, các công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Lào Cai đang tất bật trang trí đèn hoa, cắt tỉa cây xanh và vệ sinh môi trường để các tuyến đường và cảnh quan của thành phố thêm sạch, đẹp để chào đón năm mới.

Chỉnh trang, cắt tỉa, trồng thêm hoa, cây cảnh trên các tuyến đường chính cũng như  khuôn viên trong đô thị là công việc thường xuyên của công nhân Xí nghiệp Công viên cây xanh, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Lào Cai trong những ngày này.

Chị Phạm Thị Thanh Vân, công nhân Xí nghiệp Công viên cây xanh Lào Cai cho biết: "Công việc chính của chúng tôi là làm sạch đường phố, để cho bà con Nhân dân đón Tết Giáp Thìn xanh - sạch - đẹp và thuận lợi".

Công nhân Xí nghiệp Công viên cây xanh Lào Cai tất bật trang trí đèn hoa, vệ sinh môi trường để thành phố sạch đẹp đón Tết.

Quét vôi gốc cây và vỉa hè trên các tuyến phố, sơn sửa, chỉnh trang tại các địa điểm khu vực vui xuân cũng được tăng cường. Hiện, Xí nghiệp Công viên cây xanh Lào Cai đã huy động 100% cán bộ, công nhân tham gia các công việc để thành phố thêm rực rỡ khi Tết đến, Xuân về.

Cùng với làm đẹp cảnh quan, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Lào Cai cũng bố trí lực lượng công nhân thu gom rác, tăng cường thu gom, không để tồn đọng rác trên đường phố trong các ngày cao điểm từ 2 - 9/2/2024 (tức từ 23 đến 30 tháng Chạp); phối hợp với Đội kiểm tra trật tự đô thị và UBND các xã, phường huy động phương tiện để vận chuyển rác thải, nhất là trong 2 ngày cao điểm tổng vệ sinh môi trường toàn thành phố là ngày 3 và 4/2, để phân loại, vận chuyển rác về khu xử lý.

Thành phố Lào Cai sáng - xanh - sạch - đẹp chào đón năm mới.

Với sự nỗ lực và tận tâm của những người làm công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, thành phố Lào Cai sẽ khoác lên mình "chiếc áo mới" đẹp hơn, rực rỡ hơn trong những ngày đón Tết Cổ truyền của dân tộc.

 Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết