Thành phố Lào Cai tập huấn phòng chống bệnh dại động vật

20:31 09-08-2019 | :582

Laocaitv.vn - Ngày 9/8, UBND thành phố Lào Cai đã phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú ý - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền về phòng, chống bệnh dại động vật cho 4 phường: Phố Mới, Bắc Cường, Nam Cường và Bắc Lệnh.

Tại hội nghị tập huấn, cán bộ chuyên môn của Chi cục Chăn nuôi và Thú ý tỉnh Lào Cai đã tập trung trao đổi, tuyên truyền về bệnh dại, mức độ nguy hiểm của bệnh và các biện pháp phòng, chống trong cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức cho dân cư về sự nguy hiểm của bệnh dại; hiệu quả của tiêm phòng vaccine.

Yêu cầu người dân chủ động chấp hành tiêm phòng và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; quy định về nuôi chó, quản lý chó nuôi; giám sát, điều tra, phát hiện và xử lý ổ dịch; xử lý chó thả rông, chó không tiêm phòng vaccine; quản lý điểm giết mổ, chế biến và kinh doanh thịt chó trên địa bàn.

Quang cảnh buổi tập huấn. (Ảnh: Cao Bá Quý)

Năm 2019, thành phố Lào Cai tiếp tục yêu cầu cấp xã, phường đẩy mạnh hơn nữa phòng, chống bệnh dại thông qua việc nghiêm chỉnh kiểm soát chấp hành thực hiện “5 không”, đó là: Không nuôi chó, mèo chưa khai báo với chính quyền địa phương; không nuôi chó, mèo không tiêm phòng bệnh dại; không nuôi chó thả rông; không để chó cắn người và không nuôi chó, mèo gây ô nhiễm môi trường.

Tính từ năm 2018 đến nay, thành phố Lào Cai đã có 4 phường được công nhận đạt chuẩn cơ sở an toàn với bệnh dại là Lào Cai, Cốc Lếu, Kim Tân và Duyên Hải. Hiện, thành phố đang tích cực triển khai các bước để công nhận an toàn bệnh dại trong năm 2019 cho 4 phường: Phố Mới, Bắc Cường, Nam Cường và Bắc Lệnh.

Cao Bá Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết