Thảo luận dự thảo kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khoá XII)

19:39 30-06-2018 | :6444

Laocaitv.vn - Ngày 30/6, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức hội nghị trực tuyến thảo luận về dự thảo kế hoạch, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khoá XII). Đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chấp hành Đảng bộ Tỉnh; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, các Ban xây dựng Đảng; các Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Tỉnh, đại diện các đoàn thể chính trị, xã hội cấp tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến với 10 điểm cầu là huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe dự thảo kế hoạch của Đảng bộ tỉnh Lào Cai thực hiện Nghị quyết 26, Hội nghị lần thứ 7, BCH Trung ương Đảng khóa XII về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và có uy tín ngang tầm nhiệm vụ”. Theo đó, Tỉnh ủy xây dựng kế hoạch với các nội dung trọng tâm là tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết; đề ra 19 nhiệm vụ thường xuyên thực hiện, các huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các ban Đảng, Đảng đoàn, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo các cơ quan đơn vị trực thuộc theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; phân công nhiệm vụ cụ thể cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, Đảng đoàn HĐND tỉnh, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng đoàn MTTQ Việt Nam, Đảng đoàn các tổ chức chính trị - xã hội…

Hội nghị cũng nghe và thảo luận về dự thảo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 27 về “Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai”. Dự thảo chỉ rõ mục đích, yêu cầu, mục tiêu tổng quát, mục tiêu cụ thể và các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung để thực hiện thành công Nghị quyết.

Dự thảo thực hiện Nghị quyết số 28 về “Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Lào Cai” được đưa ra để thảo luận cũng đã đánh giá thực trạng, quan điểm chỉ đạo và mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu để thực hiện.

Tại hội nghị các đại biểu đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp nhằm hoàn thiện kế hoạch và chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khoá XII). Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng: Dự thảo kế hoạch và chương trình hành động của Tỉnh ủy cần bổ sung các chỉ tiêu tổng quát và cụ thể, trên cơ sở đó các địa phương sẽ xây dựng thành chương trình hành động cụ thể của địa phương, đơn vị mình.

Đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Để Nghị quyết Trung ương 7 và các kế hoạch, chương trình hành động của Tỉnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 là vô cùng quan trọng. Sau hội nghị này, các Đảng bộ cần tiếp tục tổ chức, quán triệt một cách sâu sắc để cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu rõ các nội dung của 3 Nghị quyết đã được thông qua, trong đó chú trọng các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể và các điểm mới đã được Trung ương đề ra; dành thời gian nghiên cứu kế hoạch, chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 để xây dựng chương trình hành động phù hợp với địa phương mình, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả khi thực hiện. Trước mắt cần tập trung thực hiện tốt các nội dung kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 26 trên địa bàn tỉnh Lào Cai, bởi đây là vấn đề cốt lõi để thực hiện các Nghị quyết còn lại.

Đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh hoàn thiện dự thảo chương trình, kế hoạch hành động của Tỉnh ủy thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khoá XII), báo cáo thường trực Tỉnh ủy ngay trong tháng 7 này để xem xét ban hành, tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ trên địa bàn tỉnh, đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả. Các cơ quan báo chí cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền các nội dung của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 (khoá XII) và kế hoạch, chương trình hành động của Đảng bộ tỉnh Lào Cai trong thực hiện các Nghị quyết.

Quang Ánh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết