Thắp sáng đường quê

21:28 25-09-2023 | :144

Laocaitv.vn - “Thắp sáng đường quê” là một trong những mô hình đem lại hiệu quả thiết thực trong Chương trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương của huyện Bát Xát. Qua đó góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở các khu dân cư, xây dựng nông thôn mới văn minh, hiện đại. Ghi nhận tại xã Quang Kim.

Hệ thống đèn điện chiếu sáng ở Làng Pẳn.

Làng Pẳn là một trong 11 thôn được xã Quang Kim phát động triển khai mô hình thắp sáng đường quê. Thôn có chiều dài đường điện nhiều nhất xã với 3 km. Ngay khi được xã cấp 94 bóng đèn năng lượng mặt trời, Nhân dân trong thôn đã hào hứng đóng góp ngày công, vật liệu xây dựng với tổng kinh phí 24 triệu đồng để thi công lắp cột, nhanh chóng đưa công trình vào sử dụng. "Bà con Nhân dân rất phấn khởi được đầu tư hệ thống chiếu sáng phục vụ cho bà con Nhân dân đi lại đêm hôm dễ dàng và đảm bảo an ninh trật tự được tốt hơn", ông Lý Văn Sử, Bí thư Chi bộ Làng Pẳn, xã Quang Kim, huyện Bát Xát cho biết.

"Đường sáng, xanh, sạch, đẹp giúp cho tất cả người dân đi lại thuận tiện, nhìn vào đường làng xóm rất đẹp, rất cảm ơn Nhà nước và doanh nghiệp đã quan tâm đầu tư điện thắp sáng", chị Sần Thị Món, thôn Làng Pẳn, xã Quang Kim, huyện Bát Xát bày tỏ.

Bóng đèn năng lượng được các đơn vị tài trợ lắp đặt tại 11 thôn của xã Quang Kim.

Được Công ty Cổ phần Đầu tư Vạn Thắng tài trợ 500 bóng đèn năng lượng trị giá trên 500 triệu đồng, xã Quang Kim đã vận động Nhân dân làm đường điện "Thắp sáng đường quê" với phương châm “Lấy sức dân chăm lo cuộc sống cho dân”. Chỉ trong một thời gian ngắn, cả 11 thôn đã hoàn thành 15 km đường điện. Tổng giá trị công trình là 750 triệu đồng, trong đó, Nhân dân đóng góp 250 triệu đồng. "Những năm qua, các tổ giúp đỡ nông thôn mới của tỉnh đã giúp đỡ về vật chất, các công trình trên địa bàn, trong đó có Công ty Vạn Thắng đã giúp đỡ trên 4 tỷ đồng hỗ trợ cây quế, cây dổi, xây dựng trường học, gần đây nhất là hỗ trợ 500 bóng đèn để xây dựng công trình thắp sáng đường quê", ông Chu Văn Hội, Bí thư Đảng ủy xã Quang Kim, huyện Bát Xát nói.

Đường quê được thắp sáng không chỉ đem lại sự tiện lợi cho sinh hoạt của người dân, mà còn góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, làm cho bộ mặt nông thôn mới của thôn, xã thêm khang trang, hiện đại. Công trình hoàn thành còn khẳng định sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Quang Kim trong việc chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Lưu Liên - A Pìn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết