Thêm 48 công trình được khởi công mới từ nguồn vốn Chương trình 30a

13:45 28-12-2017 | :420

Laocaitv.vn - Theo kế hoạch thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ, năm 2017 tỉnh Lào Cai được giao tổng số vốn là 112 tỷ 422 triệu đồng cho các công trình chờ quyết toán, công trình chuyển tiếp và công trình khởi công mới. Với số vốn này đã giúp các doanh nghiệp có thêm nguồn lực, triển khai các dự án theo đúng tiến độ đề ra.

Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn được hoàn thành từ nguồn vốn 30a của Chính phủ

Trong tổng số vốn nêu trên đã có gần 8 tỷ đồng được sử dụng để chi cho 14 công trình đã hoàn thành chờ quyết toán; 22 tỷ 950 triệu đồng cho 10 công trình chuyển tiếp và trên 30 tỷ cho khởi công mới 48 công trình. Việc bố trí kinh phí có sự lồng ghép, lựa chọn nội dung đầu tư trọng điểm, gắn với thực hiện xây dựng nông thôn mới đã góp phần đảm bảo kinh tế của các huyện 30a của Lào Cai là Bắc Hà, Mường Khương, Si Ma Cai, đời sống nhân dân được cải thiện và không ngừng nâng lên. Công tác đào tạo bồi dưỡng, nâng cao chất lượng lao động nông thôn được quan tâm đúng mức. Tỷ lệ lao động được đào tạo tăng hàng năm và từng bước đáp ứng yêu cầu của sản xuất hàng hóa, tỷ lệ giảm nghèo nhanh.

Các công trình hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho 03 huyện Bắc Hà, Mường Khương, Si Ma Cai, trong đó: 81 công trình giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân; 06 trạm y tế đạt chuẩn đảm bảo nhu cầu khám chữa bệnh của người dân; 05 nhà văn hóa xã kết hợp hội trường đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của các xã; 31 công trình với hơn 250 phòng học, phòng ở bán trú học sinh và phòng công vụ giáo viên hoàn thành, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục của các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Quang Thuận

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết