Thị trường lợn hơi “rục rịch” tăng giá

15:15 29-12-2017 | :384

Laocaitv.vn - Sau một thời gian dài xuống giá, hơn 10 ngày nay, thị trường thịt lợn hơi tại Lào Cai đã rục rịch tăng giá trở lại.

Hiện lợn siêu nạc tại các trang trại chăn nuôi lớn được thương lái thu mua ở mức 37 – 38 nghìn đồng/kg hơi. Lợn thịt tại các hộ chăn nuôi quy mô nhỏ có mức bán ra thấp hơn, bình quân từ 32 – 34 nghìn đồng/kg lợn hơi.

Lợn đen, lợn nuôi theo phương thức truyền thống và không sử dụng thuốc tăng trọng, giá bán cũng tăng từ 5 – 7 nghìn đồng/kg và hiện đang được thương lái thu gom với mức giá 55 – 57 nghìn đồng/kg.

Với mức giá này, người chăn nuôi đã có lãi. Bởi theo tính toán của các chủ trang trại chăn nuôi lớn: Nếu tính tổng đầu tư từ thức ăn, vắc xin phòng bệnh và công chăm sóc, mỗi tạ lợn siêu nạc chi phí hết khoảng 2.800 – 2.900 nghìn đồng/kg hơi.

Việc thị trường lợn hơi tăng giá trong những ngày gần đây, ngoài lí do là thời điểm cuối năm, nhu cầu tiêu thụ thịt lợn trên thị trường tăng cao thì còn có nguyên nhân chính là do trong năm, giá lợn hơi xuống thấp khiến hàng loạt chủ trang trại, hộ chăn nuôi trên địa bàn toàn tỉnh đã giảm đàn và hiện đàn lợn thịt của tỉnh đang ở mức tương quan giữa cung và cầu, khiến thị trường lợn hơi tăng giá trở lại./.

An Hồng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết