Thông điệp về thời cơ, vận hội mới

09:50 29-08-2022 | :601

Laocaitv.vn - Trong chuyến công tác tại tỉnh Lào Cai từ ngày 27 đến 28/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có những phân tích về các vấn đề tác động trực tiếp, mang tính động lực phát triển của cả nước nói chung và vùng Trung du, miền núi Bắc Bộ nói riêng. Đặc biệt, Thủ tướng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai và chỉ đạo một số nội dung quan trọng cho quá trình phát triển của địa phương. 

Trong bài phát biểu quan trọng tại hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã truyền đi thông điệp rất rõ ràng về thời cơ, vận hội mới, thổi bùng khát vọng nỗ lực, đoàn kết vươn lên ở vùng vốn là “lõi nghèo” của cả nước.

Gợi mở một số định hướng phát triển, Thủ tướng cho rằng, các địa phương cần nêu cao tính chủ động, bởi cơ chế, chính sách không thể đi vay, đi mượn mà phải tự xây dựng dựa trên các điều kiện sẵn có, phù hợp với đặc thù của từng vùng, địa phương. Từ đó, “biến các tiềm năng thành động năng, động lực phát triển, biến cái không thể thành có thể”, tư tưởng phát triển là phải “tấn công” thay cho “phòng ngự”. Theo Thủ tướng, vùng Trung du và miền núi phía Bắc cần đảm bảo an ninh chính trị; trật tự an toàn xã hội; an dân với những chính sách an sinh, đảm bảo đời sống mọi mặt cho Nhân dân. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai.

Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ, nguồn lực của tỉnh rất lớn, đây là những lợi thế riêng có của địa phương. Thủ tướng nêu một số số yêu cầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cần biến tiềm năng thành tiềm lực, nguồn lực cho sự phát triển của địa phương.

Trong 2 ngày công tác tại Lào Cai, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có nhiều hoạt động khảo sát, nắm tình hình một số dự án lớn có tính chất “xúc tác” quá trình phát triển nhanh và bền vững của địa phương; dự Chương trình nghệ thuật Festival “Tinh hoa Tây Bắc - kết nối khát vọng xanh”; đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tại thành phố Lào Cai và huyện Bảo Yên; thăm, làm việc với cán bộ, chiến sỹ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại Cụm liên trường phường Kim Tân, thành phố Lào Cai.

Đây là tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Thủ tướng đối với Lào Cai - vùng đất “phên dậu”, “cực tăng trưởng” đầy tiềm năng của Tổ quốc.

Thanh Sơn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết