Thông lễ làm căn cước công dân

11:40 01-05-2023 | :150

Laocaitv.vn - Trong 5 ngày nghỉ lễ, cán bộ, chiến sỹ công an cả nước nói chung, Công an tỉnh Lào Cai nói riêng vẫn làm việc liên tục để làm thủ tục cấp căn cước công dân và mã số định danh điện tử cho người dân. Phóng sự ghi nhận tại thành phố Lào Cai.

Cán bộ công an đến tận nhà để hỗ trợ người dân làm căn cước công dân.

Tuổi cao, lại có bệnh nền nên bà Phạm Thị Càng ở phường Nam Cường đi lại khó khăn. Được các chiến sĩ công an tới tận nhà để thu nhận hồ sơ, rà soát, đối chiếu lại thông tin, lăn tay, chụp ảnh, bà Càng không khỏi xúc động. "Tôi thấy vui vẻ, hạnh phúc lắm! Giờ tôi không đi lại được, các đồng chí công an đến tận nhà để giúp đỡ thế này, cảm ơn các đồng chí nhiều lắm", bà Phạm Thị Càng, tổ 13, phường Nam Cường, TP Lào Cai bày tỏ.

Tại trụ sở làm việc, ngay từ đầu giờ sáng, các tổ máy đều đã vào vị trí, sẵn sàng phục vụ người dân. Để giảm thiểu thời gian chờ đợi nên từ trước kỳ nghỉ lễ, công an phường Nam Cường đã trực tiếp viết, gửi phiếu hẹn tới người dân. "Chúng tôi đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương phối hợp với Đội Quản lý hành chính Công an thành phố bố trí 4 cán bộ công an phường, cùng các đoàn thể để trực tiếp đến và cấp CCCD cho các trường hợp già yếu và tham gia định danh điện tử mức độ 2", thiếu tá Phạm Ngọc Sáu, Trưởng Công an phường Nam Cường, TP Lào Cai cho biết.

Công an thành phố Lào Cai quyết tâm về đích sớm chỉ tiêu cấp CCCD và định danh điện tử.

Dịp nghỉ lễ, Công an thành phố đặt mục tiêu cấp CCCD và định danh điện tử mức độ 2 cho 400 trường hợp già yếu, bệnh tật, khuyết tật; đồng thời phục vụ công dân là học sinh, sinh viên, công nhân làm ăn xa về địa bàn. Với quyết tâm hoàn thành 100% mục tiêu đề ra, Công an thành phố Lào Cai đã tập trung tối đa mọi nguồn lực, thực hiện việc “tăng ca” để cấp CCCD cho người dân. "Thực hiện công văn của Công an tỉnh Lào Cai về tiếp tục thực hiện các nội dung làm sạch dữ liệu thông tin dân cư, cấp CCCD, thu nhận định danh điện tử, Công an thành phố đã đôn đốc, hướng dẫn làm sạch dữ liệu thông tin dân cư, giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ công, cấp CCCD, định danh điện tử và thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06", Trung tá Nguyễn Thanh Bình, Đội trưởng Đội cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Lào Cai nói.

Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an thành phố Lào Cai quyết tâm về đích sớm chỉ tiêu cấp CCCD và định danh điện tử, góp phần hoàn thành các mục tiêu của Đề án 06 đề ra.

Quang Ánh

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết