Thống nhất phương án xây dựng và nâng cấp hạ tầng đô thị Sa Pa

17:13 02-07-2018 | :1314

Laocaitv.vn - Ngày 2/7, tại Trung tâm hội nghị tỉnh đã diễn ra hội nghị thống nhất phương án, biện pháp, tổ chức thi công xây dựng và nâng cấp hạ tầng đô thị Sa Pa thuộc dự án phát triển các đô thị hành lang tiểu vùng sông Mekong. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Dương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh và đại diện các đơn vị trúng thầu.

Quang cảnh hội nghị.

Cụ thể, đô thị Sa Pa sẽ được đầu tư cải tạo hệ thống thoát nước, lắp đặt hào kỹ thuật, hạ ngầm đường điện, lắp đặt đường ống cấp nước, điện chiếu sáng, lát đá vỉa hè và chỉnh trang cảnh quan tại các tuyến phố của thị trấn Sa Pa. Tổng mức đầu tư là trên 102 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA và vốn đối ứng.

Mục tiêu của dự án là cải thiện cơ sở kỹ thuật hạ tầng đô thị theo hướng đồng bộ, hiện đại; đảm bảo cả nhu cầu trước mắt và lâu dài, không lạc hậu trong tương lai; xây dựng tổng thể kiến trúc, cảnh quan khang trang, sạch đẹp, hài hòa với cảnh quan chung, khớp nối đồng bộ với hạ tầng xung quanh, hướng tới nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và phục vụ phát triển du lịch.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên nhiều phương án để thực hiện thi công dự án một cách thuận lợi nhất. Đặc biệt là việc đảm bảo an ninh trật tự và ổn định cuộc sống của người dân trên các tuyến đường có dự án thi công. Đảm bảo không mất điện, mất nước trong thời gian thi công nâng cấp đô thị.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Dương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Dương – Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những phương án mà các đơn vị thi công đã chuẩn bị để đảm bảo việc thi công được tốt nhất. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu trong thời gian thực hiện dự án, các đơn vị thi công phải có phương án thi công trong những ngày cuối tuần sao cho không ảnh hưởng đến hoạt động du lịch tại Sa Pa của du khách.

 Đức Tính – Quốc Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết