Thủ tướng Chính phủ khảo sát một số quy hoạch quan trọng của tỉnh

19:35 27-08-2022 | :971

Laocaitv.vn - Trong chiều 27/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khảo sát Quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 và triển khai Quy hoạch xây dựng khu công viên cảnh quan, văn hoá du lịch Kim Thành, thành phố Lào Cai.

Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong đã báo cáo với Thủ tướng và Đoàn công tác của Chính phủ (ảnh trên) về quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế của khẩu Lào Cai đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050; tổ hợp Công viên Kim Thành; vị trí và mối liên hệ vùng của tỉnh Lào Cai trong hành lang kinh tế Việt Nam – Trung Quốc và một số quy hoạch quan trọng của tỉnh.

Quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế cửa khẩu Lào Cai có tổng diện tích khoảng 16.000ha. Sau khi được xây dựng đây sẽ là khu kinh tế cửa khẩu đa ngành, điểm đột phá về kinh tế của tỉnh Lào Cai và các tỉnh vùng trung du miền núi Bắc Bộ. Là một cực phát triển của vùng trung du miền núi Bắc Bộ, trung tâm kinh tế về công nghiệp, thương mại, du lịch và dịch vụ…

Đoàn công tác của Chính phủ Quy hoạch xây dựng khu công viên cảnh quan, văn hoá du lịch Kim Thành, thành phố Lào Cai.

Tổ hợp Công viên Kim Thành có tổng diện tích là 66,8ha. Bao gồm các công trình chính: Đền Mẫu, tượng Phật, chùa và điểm nhấn là Tháp Phù Đồ và một số công trình phụ trợ quan trọng khác.

Phát biểu chỉ đạo, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, tỉnh Lào Cai trong quá trình xây dựng hạ tầng liên quan trong khu kinh tế cần quan tâm nghiên cứu các kinh nghiệm của các địa phương đã xây dựng thành công khu kinh tế. Đẩy nhanh tiến độ triển khai việc điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế cửa khẩu Lào Cai theo đúng các quy định hiện hành.

 Vinh Quang – Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết