Thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh

11:25 12-03-2019 | :350

Laocaitv.vn - Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Chỉ thị về một số nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam qua địa bàn tỉnh trong năm 2019.

Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn tỉnh Lào Cai những năm gần đây đã có sự tăng trưởng về quy mô và giá trị. Kết thúc năm 2018, tổng giá trị xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu tại Lào Cai đạt trên 3 triệu USD, tăng gần 15% so với năm 2017. Tổng khối lượng hàng hóa vận chuyển qua Lào Cai đạt trên 11 triệu tấn.

Với chỉ tiêu kế hoạch xuất nhập khẩu năm 2019 là 3,7 tỷ USD, phấn đấu đến năm 2020 đạt 4,6 tỷ USD, phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục tồn tại, hạn chế nhằm thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu tăng trưởng nhanh và bền vững, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung triển khai đồng bộ 9 nhiệm vụ trọng tâm là: Chủ động, tích cực báo cáo đề xuất với Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương ưu tiên đầu tư hạ tầng cho khu Kinh tế Cửa khẩu Lào Cai và cho phép tỉnh Lào Cai được thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù. Tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí, loại bỏ những nút thắt, rào cản trong hoạt động xuất nhập khẩu. Tăng cường công tác xúc tiến thương mại, công tác thông tin định hướng hoạt động xuất nhập khẩu. Tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam như: Thủy sản, rau, củ, quả, sắn, điều, hồ tiêu, cao su, gạo. Tăng cường, chủ động hội đàm, trao đổi thông tin với các lực lượng chức năng của Trung Quốc. Đẩy mạnh thực hiện các biện pháp về thanh toán tín dụng, đảm bảo nguồn vốn phục vụ xuất, nhập khẩu. Huy động các nguồn lực phát triển kết cấu hạ tầng, phát triển dịch vụ Logistics hỗ trợ xuất nhập khẩu. Chủ động, tích cực triển khai các thỏa thuận được các cơ quan giữa 2 tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã ký kết.

Thanh Sơn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết