Thúc đẩy thị trường mua sắm dịp cận Tết Nguyên đán

14:01 15-01-2024 | :317

Laocaitv.vn - Tết Nguyên đán đang đến gần, đây cũng là thời điểm “vàng” để các đơn vị, doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, kích cầu tiêu dùng, nhằm tăng doanh số bán hàng. 

Thời trang là một trong những ngành có sức tiêu thụ tốt trên thị trường trước Tết Nguyên đán. Nắm bắt cơ hội này, nhiều cửa hàng quần áo đang "mạnh tay" với các chương trình khuyến mại, đồng loạt giảm giá sâu nhiều mặt hàng. Do đó, lượng khách và doanh số bán ra cũng tăng cao.

Chị Lương Diệu Trang, ở phường Kim Tân, thành phố Lào Cai chia sẻ: "Có những mặt hàng đang được giảm giá từ 30% - 50%. Nói chung thời gian này rất có lợi cho chị em đi mua sắm".

Các mặt hàng thời trang giảm giá sâu dịp gần tết.

Không chỉ các cửa hàng quần áo, hàng điện tử, điện lạnh, mà các siêu thị, cửa hàng tạp hóa cũng không nằm ngoài xu thế.

Theo anh Vũ Văn Bẩy, quản lý một siêu thị trên địa bàn thành phố Lào Cai cho biết, siêu thị đã chuẩn bị hơn 5.000 mặt hàng phục vụ cho Tết Nguyên đán. Rất nhiều mặt hàng trong số này đang áp dụng các mức khuyến mại, giảm giá sâu; doanh số bán hàng đã tăng từ 20% - 30% so với những tháng trước. "Với chương trình tết, chúng tôi cam kết với các nhà phân phối thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mại để thúc đẩy nhu cầu mua sắm của bà con", anh Bẩy chia sẻ thêm.

Các siêu thị chạy nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

Nhằm kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt, tỉnh Lào Cai cũng tích cực hưởng ứng chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023” bắt đầu từ ngày 4/12/2023. Qua hơn 1 tháng triển khai, đến nay, chương trình đã thu hút gần 800 doanh nghiệp, đơn vị tham gia, với hơn 289 tỷ đồng tiền khuyến mại.

Ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lào Cai cho biết: "Triển khai tháng khuyến mại quốc gia, bắt đầu từ mùng 4/12/2023 đến đầu tháng 1/2024. Đây là một chương trình ý nghĩa thúc đẩy tiêu dùng. Sở Công thương sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các chương trình khuyến mại, đăng ký khuyến mại. Đây là một thủ tục hành chính đăng ký trên Cổng dịch vụ công quốc gia cũng như Cổng dịch vụ công của tỉnh Lào Cai".

Theo dự báo từ nay đến Tết Nguyên đán, thị trường bán lẻ có nhiều bước đột phá và tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khi nhu cầu mua sắm tiếp tục tăng cao. Đây là cơ hội để ngành bán lẻ cải thiện tình hình kinh doanh, lấy lại đà tăng trưởng.

Thế Long - Thành Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết