Thực hiện quyết liệt các giải pháp, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019

15:33 03-07-2019 | :265

Laocaitv.vn - Tại phiên họp trực tuyến thường kỳ tháng 7, đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, tình hình phát triển kinh tế, xã hội tháng 6 và 6 tháng đầu năm, đề ra nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại của năm 2019, đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện quyết liệt các giải pháp để phấn đầu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019. Dự phiên họp có đồng chí Vũ Xuân Cường, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo 9 huyện thành phố tại các điểm cầu trong tỉnh.

Quang cảnh phiên họp.

Trong tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2019, công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh đã bám sát các Nghị quyết, chương trình công tác của Chính phủ, của Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, đồng thời tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ theo tiến độ đã đặt ra trong chương trình công tác trọng tâm năm 2019.

Tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh duy trì phát triển ổn định. Diện tích cây trồng được triển khai đảm bảo khung thời vụ, năng suất và sản lượng đều tăng so với cùng kỳ. Tổng sản lượng lương thực 6 tháng đầu năm ước đạt trên 114.000 tấn. Tuy nhiên, dịch tả lợn châu Phi xảy ra trên địa bàn tỉnh từ tháng 5/2019 đến nay đã phát sinh trên địa bàn 9 huyện, thành phố, gây thiệt hại khá lớn cho người chăn nuôi.

Sản xuất công nghiệp duy trì mức tăng trưởng khá cao; giá trị sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm theo giá so sánh năm 2010 đạt trên 15.000 tỷ đồng; mức tiêu thụ và giá bán một số sản phẩm công nghiệp tương đối ổn định và có chiều hướng tăng; hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh ổn định, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và phục vụ sản xuất; hoạt động xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu diễn ra ổn định; xuất khẩu nhập khẩu hàng hóa tăng tại cửa khẩu quốc tế; xuất khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu phụ, lối mở tiếp tục gặp khó khăn, giảm mạnh.

Tổng thu dịch vụ du lịch ước đạt trên 5.000 tỷ đồng; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 4.100 tỷ đồng, đạt 56,3% dự toán Trung ương giao, đạt 45,6% dự toán HĐND tỉnh giao, tăng 8,4% so với cùng kỳ.

Lĩnh vực văn hóa, thông tin, giáo dục được thực hiện tốt và giành được những kết quả nổi bật; công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân được đảm bảo; công tác đảm bảo an sinh xã hội và phúc lợi xã hội được quan tâm; cải cách thủ tục hành chính được đẩy mạnh thực hiện; công tác quốc phòng, an ninh trật tự xã hội được đảm bảo, ổn định; hoạt động đối ngoại được triển khai theo kế hoạch.

Đại biểu phát biểu thảo luận tại phiên họp.

Tại phiên họp, các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành đã phát biểu làm rõ thêm một số nội dung và nêu kiến nghị, đề xuất những nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ còn đạt thấp; tập trung các nhiệm vụ xây dựng đô thị thông minh; quản lý tốt lượng khách du lịch đến địa bàn; phát triển các dự án nông nghiệp công nghệ cao; chuẩn bị tốt các nội dung cho kỳ họp giữa năm của HĐND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong phát biểu kết luận phiên họp.

Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành cùng các địa phương đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội đề ra, hàng loạt các sự kiện, vấn đề phát sinh đã được quan tâm, giải quyết.

Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2019, nhất là những chỉ tiêu đạt thấp; tiếp tục tháo gỡ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm mục tiêu tăng trưởng, tăng thu cho ngân sách Nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành, các địa phương chỉ đạo đẩy mạnh sản xuất, nông, lâm, nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, gắn với sự tham gia, ủng hộ của doanh nghiệp và người dân; trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đôn đốc tiến độ triển khai các dự án, quy hoạch trọng điểm, quan trọng của tỉnh; tăng cường quản lý đất đai tại cơ sở, chính quyền địa phương, nhất là đối với các trường hợp xây dựng nhà trên đất nông nghiệp, tại các nơi đã công bố quy hoạch và dự kiến quy hoạch đầu tư hạ tầng, đô thị.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương theo kế hoạch; đẩy mạnh công tác tiếp công dân, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo; triển khai hiệu quả, thiết thực các hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ theo kế hoạch của tỉnh; chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng các điều kiện để tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lào Cai sẽ được tổ chức trong tháng 7/2019.

Thanh Sơn – Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết