Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ lần thứ 30

17:28 01-03-2019 | :343

Laocaitv.vn - Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chiều ngày 28/2, Thường trực HĐND tỉnh đã tiến hành phiên họp thường kỳ lần thứ 30. Tới dự có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Nội dung chính là thông qua kết quả hoạt động tháng 2, dự kiến chương trình hoạt động tháng 3; xem xét, cho ý kiến đối với các tờ trình đề nghị thỏa thuận của UBND tỉnh.

Quang cảnh phiên họp thường kỳ lần thứ 30.

Trong tháng 2, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo các ban, tổ đại biểu ban hành các kế hoạch giám sát, khảo sát thường xuyên chuyên đề; tổ chức giám sát. Đồng thời, giám sát UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật; giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, các kiến nghị sau giám sát.

Về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, trong tháng, Thường trực, lãnh đạo các ban, tổ đại biểu và đại biểu HĐND tỉnh duy trì thực hiện lịch tiếp công dân theo quy định. Trong đó, tiếp 6 lượt công dân, tiếp nhận 63 văn bản chỉ đạo giải quyết đơn thư, 6 đơn thư của công dân. Các đơn thư đều được tiếp nhận, nghiên cứu trả lời và đề nghị trả lời, giải quyết theo quy định.

Về nhiệm vụ trọng tâm tháng 3, Thường trực, các ban, các tổ đại biểu HĐND sẽ tiếp tục hoạt động giám sát, khảo sát chuyên đề theo kế hoạch. Trong đó, chuẩn bị giám sát các chuyên đề lớn như: “Việc chấp hành pháp luật trong quản lý và thực hiện các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh”; giám sát kết quả triển khai Nghị quyết số 93 của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ nhân dân tham gia tuần tra biên giới. Các ban cũng tập trung xây dựng kế hoạch giám sát theo quy định và nhiều hoạt động khác.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh phát biểu tại phiên họp.

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Vịnh yêu cầu các ban, tổ đại biểu, văn phòng HĐND tỉnh cần chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu cho Thường trực đối với các vấn đề cần quan tâm; từ đó, giúp cho thường trực, các đại biểu thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Hoạt động giám sát chuyên đề phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng, yêu cầu đề ra.

Phiên họp thường kỹ lần thứ 30 HĐND tỉnh cũng xem xét, cho ý kiến đối với các tờ trình đề nghị thỏa thuận của UBND tỉnh; xem xét, cho ý kiến thống nhất về nội dung đánh giá kết quả 1 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND, UBND, UBMTTTQVN tỉnh trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ có liên quan; xem xét, thống nhất thời gian tổ chức giám sát chuyên đề năm 2019 của HĐND tỉnh về “Việc chấp hành pháp luật trong quản lý và thực hiện các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất công trên địa bàn tỉnh Lào Cai” tại các địa phương.

Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết