Thường trực HĐND tỉnh làm việc với xã Nậm Sài, huyện Sa Pa

14:53 31-07-2019 | :583

Laocaitv.vn - Đoàn công tác HĐND tỉnh do đồng chí Giàng Mạnh Nhà, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với UBND xã Nậm Sài, huyện Sa Pa về tình hình phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm.

Quang cảnh buổi làm việc.

6 tháng đầu năm, tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở Nậm Sài tiếp tục ổn định và đạt nhiều kết quả tốt. Diện tích cây nông nghiệp liên tục tăng với 210 ha lúa, 65 ha ngô. Ngoài ra, diện tích cây có múi cũng đang ổn định và phát triển với khoảng 14 ha. Nậm Sài cũng chỉ đạo bà con tận dụng diện tích nương đồi bỏ không để trồng dưa hấu. Trong xây dựng NTM đã hoàn thành thêm 3 tiêu chí gồm: Giao thông, cơ sở vật chất văn hóa và tiêu chí hệ thống chính trị. Tuy nhiên, tỷ lệ hộ nghèo trong xã vẫn còn ở mức cao, chiếm 48,6%.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Giàng Mạnh Nhà phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Giàng Mạnh Nhà – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã trong thời gian tới phải tập trung tìm ra các giải pháp để nâng cao đời sống cho nhân dân địa phương, nhất là đồng bào Xa Phó; tập trung phát triển kinh tế, đưa các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả nhân rộng tại 2 thôn Nậm Sang và Nậm Kéng; từ nay đến hết năm 2020 phải giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 40%; mở rộng diện tích trồng cây có múi để nâng cao hiệu quả kinh tế…

Đoàn công tác đến thăm và tặng quà gia đình có công với cách mạng.

Ngay sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Lù Nụ Phệ là con liệt sỹ Lù Khủ Sa ở thôn Nậm Kéng và gia ông Lù Quang Sèn người nhiễm chất độc hóa học ở thôn Bản Sài, xã Nậm Sài. Ngoài ra, HĐND tỉnh cũng gửi tặng 4 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng, tặng 1 bộ máy vi tính cho UBND xã Nậm Sài.

Tuấn Nguyễn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết