Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Hội Nông dân và Hội Cựu chiến binh

16:01 02-06-2018 | :467

Laocaitv.vn - Chiều ngày 1/6, dưới sự chủ trì của đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy đã làm việc với Hội Nông dân và Hội Cựu chiến binh tỉnh, bàn các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới. Tham gia Hội nghị có đồng chí Lý Seo Dìn - Ủy viên BTV, Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy.

Quang cảnh Hội nghị.

Trong 5 tháng đầu năm nay, Hội cựu chiến binh (CCB) và Hội Nông dân tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao. Trong đó tập trung thực hiện tốt công tác phát triển hội viên, tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, lãnh đạo Hội CCB cùng Hội Nông dân tỉnh đề nghị Tỉnh ủy sớm cho ý kiến, phê duyệt phương án nhân sự cho nhiệm kỳ Đại hội mới; cho phép các các hội xây dựng lộ trình thực hiện phương án tự chủ tài chính; tăng nguồn vốn hỗ trợ quỹ hỗ trợ nông dân phát triển để có thêm các nguồn lực hỗ trợ nông dân; tiếp tục xem xét xác định chức danh cho cán bộ Hội CCB ở cơ sở sau khi thực hiện sát nhập các tổ chức chính trị, xã hội; xem xét lại quy trình xét công nhận mức độ được hưởng chế độ nạn nhân chất độc mầu da cam…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo, phát huy vai trò tích cực của Hội CCB, Hội Nông dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị thời gian qua. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Hà Thị Nga nhấn mạnh những yêu cầu cấp bách trong việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy và thực hiện cơ chế tự chủ về tài chính đối với các hội đoàn thể trong toàn tỉnh.

Đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí đề nghị lãnh đạo các Hội cần tiếp tục quan tâm, nắm bắt tư tưởng của cán bộ, hội viên ở các cấp, đồng thời phải dành thời gian nghiên cứu các văn bản chỉ đạo, Nghị quyết của tỉnh và Trung ương liên quan đến hoạt động của Hội, nhất là những vấn đề mới liên quan đến việc sát nhập và tinh giản biên chế.

Tập trung quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận của Tỉnh ủy liên quan đến tổ chức Hội. Tập trung bám nắm địa bàn và thực hiện tốt công tác tham mưu cho chính quyền địa phương về những vấn đề nảy sinh phức tạp ở cơ sở. Tăng cường công tác phối hợp giữa các tổ chức để nâng cao hiệu quả hoạt động. Tập trung chuẩn bị tốt cho Đại hội Đại biểu Hội Nông dân tỉnh Lào Cai lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Thế Văn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết