Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lào Cai

14:28 08-11-2017 | :598

(Laocaitv.vn) - Sáng ngày 8 tháng 11, Thường trực Tỉnh ủy đã có cuộc làm việc với Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lào Cai về việc đánh giá thực hiện Đề án số 1 về "Tái cơ cấu kinh tế nông lâm nghiệp tỉnh Lào Cai". Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng làm việc có đồng chí Tăng Ngọc Phòng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Sau hơn hai năm thực hiện Đề án số 1 của Tỉnh ủy về tái cơ cấu kinh tế nông, lâm nghiệp tỉnh Lào Cai cho thấy: Giá trị tăng trưởng trong sản xuất nông nghiệp đạt 6,02%, mục tiêu này đã vượt kế hoạch đề án đề ra. Cơ cấu kinh tế nội ngành nông nghiệp có sự chuyển biến, với việc giảm tỷ trọng sản xuất nông nghiệp, tăng mạnh kinh tế lâm nghiệp và chăn nuôi thủy sản. Qua thực tế sản xuất của nông dân cho thấy, giá trị sản phẩm mỗi héc ta canh tác năm 2017 dự ước đạt 62 triệu 600 nghìn đồng. Mức thu nhập này đã gần đạt so với mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa 15 đề ra đến năm 2020 là 75 triệu đồng/ha. Đẩy mạnh phát triển kinh tế nông lâm nghiệp đã giúp hằng năm giảm từ 5 đến 6% số hộ nghèo và có thêm nhiều xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới.

Quang cảnh buổi họp

Qua thực tế triển khai các mục tiêu của Đề án cho thấy còn có nhiều khó khăn, ngành nông nghiệp kiến nghị Tỉnh ủy chỉ đạo tháo gỡ như: Tỉnh cần bố trí đủ nguồn lực thực hiện các chính sách khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp thực hành. Chỉ đạo các ngành rà soát, giảm thiểu các thủ tục cấp phép đầu tư, chấp thuận đầu tư và hưởng các chính sách hỗ trợ đầu tư của Nhà nước để thu hút doanh nghiệp tham gia đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp hàng hóa và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Xây dựng cơ chế đặc thù hỗ trợ duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đối với xã đã hoàn thành xã nông thôn mới từ năm 2016 trở về trước. Việc làm này sẽ giúp các xã đã công bố đạt chuẩn có được các tiêu chí đạt ở mức độ cao và bền vững hơn.

 Ngọc Hà – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết