Tiếp bước cha anh, bảo vệ biên cương Tổ quốc

22:47 24-07-2024 | :75

 

Laocaitv.vn - Có biết bao thế hệ đã chiến đấu, hy sinh, để lại một phần máu thịt của mình trong hành trình bảo vệ Tổ quốc. Nhiều người con của các liệt sĩ đã nối tiếp con đường binh nghiệp đầy tự hào của cha, ông. Trong đó, có Trung úy Dương Hoàng Tùng, con trai của liệt sĩ Dương Hoàng Long.

Cha của Trung úy Dương Hoàng Tùng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ năm 2009. Dù không có nhiều kỷ niệm bên cha, nhưng qua lời kể của mẹ và những di vật còn lại, hình ảnh người cha anh dũng đã nuôi dưỡng trong anh niềm tin và nhiệt huyết phấn đấu trở thành chiến sĩ mang quân hàm xanh.

"Bản thân tôi vẫn nhớ những ngày cuối tuần, bố được đơn vị cho về nhà, lúc nào tôi cũng mong chờ. Nghỉ hè, tôi được lên đơn vị bố chơi, tiếp xúc với các chú bộ đội biên phòng", Trung úy Dương Hoàng Tùng, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Nậm Chảy, huyện Mường Khương chia sẻ.

Bà Hoàng Thị Dinh, mẹ của Trung úy Dương Hoàng Tùng chia sẻ thêm: "Khi bố Tùng còn sống, mỗi lần về nhà đều kể cho Tùng nghe chuyện đánh án trên biên giới. Tôi rất tự hào khi con trai tiếp nối con đường của bố, cống hiến cho Tổ quốc".

Những kỷ vật, ký ức về cha là nguồn động viên to lớn để Trung úy Dương Hoàng Tùng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình công tác, Trung úy Dương Hoàng Tùng cùng thành viên Đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Nậm Chảy đã tổ chức nhiều hoạt động, "Đi từng ngõ, gõ từng nhà", phát hàng nghìn tờ rơi, tài liệu tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân; trực tiếp hướng dẫn, trợ giúp pháp lý cho bà con trong phát triển kinh tế; ngăn chặn kịp thời các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới...

Ông Sân Vần Tờ, thôn Lùng Phìn A, xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương cho biết: "Đồng chí Tùng thường xuyên xuống thăm hỏi, tuyên truyền để bà con nắm bắt tình hình, đồng chí rất quan tâm giúp đỡ bà con".

Tiếp nối con đường binh nghiệp đầy tự hào của cha, Trung úy Dương Hoàng Tùng luôn nỗ lực mỗi ngày.

Phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Trung úy Dương Hoàng Tùng không chỉ là sự quý trọng của Nhân dân mà còn là sự ghi nhận của cấp trên, sự thương mến của đồng chí, đồng đội. Đây là món quà quý giá anh dành tặng người cha đã anh dũng hy sinh để bảo vệ sự bình yên cho quê hương.

Trung úy Dương Hoàng Tùng cho biết thêm: "Tôi luôn ghi nhớ lời động viên của mẹ và hình ảnh của bố. Đây là động lực lớn nhất để tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người chiến sĩ bộ đội biên phòng".

Nói về Trung úy Dương Hoàng Tùng, Trung tá Lục Mạnh Hùng, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Nậm Chảy, huyện Mường Khương cho biết: "Đồng chí Tùng là một trong những sĩ quan trẻ năng động, chịu khó học hỏi, trau dồi kiến thức, rất hòa đồng với đồng đội. Đặc biệt, là con của liệt sĩ, đồng chí nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình để phấn đấu rèn luyện trong học tập, công tác".

Sự hy sinh của cha đã trở thành ngọn đuốc soi đường, giúp Trung úy Dương Hoàng Tùng tiếp nối hành trình bảo vệ biên cương Tổ quốc, gìn giữ và phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ đi trước.

Linh Thảo - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết