Tiếp tục tăng cường giải pháp phòng, chống rét

09:36 24-01-2024 | :304

Laocaitv.vn - Từ ngày 21 - 23/1, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa nhỏ, nhiệt độ đồng loạt giảm mạnh. Hiện, các địa phương chưa có thông tin thiệt hại về tài sản, hoa màu, nhưng rét hại đã ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Tính đến 9 giờ sáng 24/1, có 96 trường, với 32.397 học sinh trong tỉnh đã được cho nghỉ học tránh rét.

 

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia và Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, đợt rét đậm, rét hại trên diện rộng có thể kéo dài đến cuối tuần. Đặc biệt, khu vực vùng núi cao có thể xuất hiện băng giá, mưa tuyết.

Các địa phương, đơn vị chủ động giải pháp phòng, chống rét trong những ngày đông giá lạnh. 

Để giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do rét hại gây ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương chủ động phương án bảo vệ sức khỏe cho người dân, nhất là người già và trẻ nhỏ; chỉ đạo các nhà trường chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống rét; tổ chức các hoạt động dạy - học phù hợp để đảm bảo sức khỏe cho học sinh; tăng cường các biện pháp chăm sóc, bảo vệ cây trồng, vật nuôi.

Biên tập: Vân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết