Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 tại huyện Bảo Yên

15:52 14-11-2018 | :340

Laocaitv.vn - Vừa qua, tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Bảo Yên đã có cuộc tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Đô. Dự buổi tiếp xúc có ông Giàng Seo Vần, Ủy viện Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai, lãnh đạo huyện Bảo Yên, đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Bảo Yên cùng các phòng, ban chuyên môn của huyện.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại diện đoàn Đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai đã báo cáo với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh, báo cáo hoạt động của Hội đồng nhân dân, các ban hội đồng nhân dân; kết quả trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 7, thông báo về thời gian, nôi dung dự kiến của kỳ họp thứ 8.

Tại hội nghị đã có 15 lượt ý kiến tập trung vào các vấn đề như: Bố trí nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai, nhất là các công trình hạ tầng; việc triển khai dự án xây dựng thủy điện dọc suối Tân Tiến cần phải có khảo sát, đánh giá tác động môi trường thật cụ thể, chính xác để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra; các cấp cần có phương án làm đê bao để bảo vệ khu vực Trung tâm xã Nghĩa Đô, hạn chế những thiệt hại do thiên tai như trận lũ quét vừa qua. 

Bên cạnh đó cử tri cũng đã phán ánh, kiến nghị một số vấn đề việc làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chậm; cây giống cung cấp cho nhân dân thực hiện kế hoạch trồng rừng chất lượng không đảm bảo dẫn đến tỷ lệ cấy chết cao; vấn đề lương hưu của cán bộ xã về hưu trước những năm 2000 thấp, không đảm bảo cuộc sống…

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo huyện Bảo Yên, đã phát biểu làm rõ một số nội dung cử tri quan tâm. Đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu đầy đủ các kiến nghị của cử tri để trình lên kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh sắp tới.

                                                                                      Thế Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết