Tiểu thương trông mong vụ hoa, cây cảnh tết

10:34 02-02-2024 | :290

Laocaitv.vn - Chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Vậy nhưng tại các chợ hoa xuân ở thành phố Lào Cai sức mua vẫn khá trầm lắng. Các tiểu thương vẫn đang từng ngày trông mong nhu cầu mua của khách hàng sẽ tăng cao, bởi mỗi ngày bán chậm là nỗi lo thua lỗ về một mùa kinh doanh hoa tết lại tăng dần.

Tại Chợ hoa xuân thành phố Lào Cai sức mua các mặt hàng vẫn khá trầm lắng.

Trồng và mua thêm đào bán dịp tết, thời điểm này, chị Phạm Thị Hương Huế chỉ mong hòa vốn. Đào nở sớm, lại thêm tác động kinh tế khó khăn, nhiều người thắt chặt chi tiêu nên giá bán không tăng nhưng sức mua vẫn kém. Hiện, chị Huế mới chỉ bán được khoảng 30% số lượng đào. Chị Phạm Thị Hương Huế, tiểu thương Chợ hoa xuân thành phố Lào Cai cho biết: “Mình cũng chỉ mong là hòa gốc thôi vì lượng cây nở của nhà mình rất nhiều, cũng chỉ mong bù đắp lại cho nhà vườn. Những người bán hoa tết sợ nhất câu chờ đến 30 tết, vì ai cũng mong muốn 30 tết được về sum họp bên gia đình. Chúng tôi là người buôn bán cũng mong bán hết hàng sớm để được về nghỉ ngơi sớm hơn, khách vào hàng ưng cây nào thì bán được cây đấy luôn”. 

Kinh doanh hoa tết đã hơn 10 năm, vụ tết này, chị Phạm Thị Loan nhập khoảng 700 chậu quất cảnh, với giá bán dao động từ 150.000 đồng  400.000 đồng/chậu. Mong muốn lớn nhất của chị Loan lúc này là được giới thiệu đến khách hàng những cây quất ưng ý nhất. Chị Phạm Thị Loan, Tiểu thương Chợ hoa xuân thành phố Lào Cai cho biết: “Mong một năm có một khoản thu nhập ở vụ tết từ bán quất. Mình tiêu thụ cho người nông dân ở quê mình và giới thiệu cho khách hàng được tiếp cận những chậu cây cảnh nhỏ đẹp của nông dân”.

Chị Loan (áo hồng) mong bán hết hàng sớm để được về sum họp với gia đình.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phường Lào Cai, thành phố Lào Cai cho biết: “Tôi cũng chúc cho những người kinh doanh, những người trồng hoa, trồng đào, trồng cây cảnh mang đến không khí tết thì bán được nhanh chóng, mua may bán đắt, để làm sao có tết đầm ấm, sung túc nhất”.
Dành cả ngày lẫn đêm chăm chút cho từng chậu cảnh, gốc đào, các tiểu thương ở chợ Hoa xuân thành phố đang mong có nhiều khách đến mua hàng, để còn sớm về dọn nhà cửa, sắm đồ đón tết bên gia đình./.

Diệp Chi - Lương Mạnh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết