Tín đồ đạo Tin lành ở Bát Xát tích cực thi đua yêu nước

08:03 05-07-2023 | :966

Laocaitv.vn - Những năm qua, với sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp, tín đồ theo đạo Tin lành trên địa bàn huyện Bát Xát luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực thi đua yêu nước, vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

 Trong những buổi sinh hoạt bà con được cán bộ xã, thôn phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, trao đổi cách thức sản xuất. 

Nhà nguyện đạo thánh Tin lành thôn Tân Giang, xã Cốc Mỳ, nơi sinh hoạt thường xuyên của gần 100 tín đồ hai thôn Tân Giang và Sơn Hà. Những buổi sinh hoạt chung, cán bộ xã, thôn thường dự với bà con, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, trao đổi cách thức sản xuất. Anh Sùng A Páo, Trưởng nhóm đạo Tin lành khu vực Tân Giang - Sơn Hà, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát cho biết: “Dịp lễ thì cán bộ chính quyền vẫn đến dự cùng bà con và phát biểu dặn dò bà con sống và làm theo lời chúa, kính chúa”.

Gia đình anh Tráng A Bình, thôn Sơn Hà với lòng kính chúa, yêu nước đã tích cực làm theo định hướng phát triển kinh tế của xã. Anh Bình được tạo điều kiện vào làm công nhân Mỏ tuyển Đồng Sin Quyền. Với tổng thu nhập mỗi năm khoảng 200 triệu đồng, gia đình đã xây được ngôi nhà khang trang, rộng rãi. Anh Tráng A Bình, thôn Sơn Hà, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát cho biết: “Chúng tôi luôn kính chúa, yêu nước, tích cực phát triển kinh tế gia đình, tham gia xây dựng nông thôn mới. Tuyệt đối không nghe lời kẻ xấu xúi giục nói xấu cán bộ, nói xấu chính quyền; không tuyên truyền đạo trái pháp luật”.

Bà con luôn phấn khởi, tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, vươn lên làm giàu. 

Anh Giàng A Sầu, Trưởng thôn Sơn Hà, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát cho biết: “Thôn Sơn Hà có 83 hộ, trong đó có 10 hộ theo đạo Tin lành. Tuy nhiên, trong quá trình vận động, chúng tôi cũng không gặp nhiều khó khăn, bởi vì các tín đồ chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, tham gia xây dựng nông thôn mới”.

Huyện Bát Xát có 1.118 hộ với 5.990 khẩu ở 13 xã theo đạo Tin lành, sinh hoạt tại 26 điểm nhóm đã được cấp phép. Bà con luôn phấn khởi, tin tưởng vào Đảng, Nhà nước, tham gia hoạt động tôn giáo đúng pháp luật, tích cực lao động sản xuất, vươn lên làm giàu. Đồng chí Trần Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Bát Xát cho biết: “Thường xuyên quan tâm, sâu sát cơ sở, kịp thời động viên, định hướng tư tưởng cho Nhân dân thực hiện tốt quy định của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Đồng thời thực hiện tốt quy định của pháp luật, hạn chế các tiêu cực, chiêu bài lợi dụng tôn giáo để gây mâu thuẫn, chia rẽ đoàn kết dân tộc”.

Việc khơi dậy nguồn lực và phát huy các giá trị đạo đức, văn hóa của các tôn giáo trên địa bàn huyện Bát Xát đã và đang có ý nghĩa lớn trong xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh từ cơ sở, góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển quê hương./.

Quang Phấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết