Tỉnh Lào Cai làm việc với Đoàn công tác vùng Nouvelle Aquitaine (Cộng hòa Pháp)

14:40 26-09-2019 | :488

Laocaitv.vn - Ngày 26/9, Đoàn công tác vùng Nouvelle Aquitaine, Cộng hòa Pháp do ông Laurent Rey Lescure, Phó Giám đốc hợp tác châu Âu và quốc tế của vùng Nouvelle Aquitaine làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Lào Cai nhằm đánh giá về các dự án, hoạt động hợp tác được triển khai tại tỉnh và đề xuất giai đoạn hợp tác 2020 - 2022. 

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Quang cảnh buổi làm việc.

Theo đánh giá, các nội dung hợp tác theo thỏa thuận khung hợp tác giữa tỉnh Lào Cai và vùng Nouvelle Aquitaine, Cộng hòa Pháp giai đoạn 2017 - 2019 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong lĩnh vực văn hóa, phía Pháp đã hoàn thiện phương án tư vấn thiết kế Bảo tàng tỉnh. Trong lĩnh vực du lịch, các chuyên gia Pháp đã xây dựng phương án cải tạo không gian và tổ chức hoạt động của Nhà du lịch theo hướng kết hợp trung tâm thông tin du lịch với trung tâm diễn giải tại Nhà du lịch Sa Pa và Nhà du lịch Bắc Hà; bổ sung các chức năng, tiện ích, hướng tổ chức hoạt động, công nghệ và tiện ích hiện đại.

Về hợp tác nghiên cứu giám sát đa dạng sinh học, Vườn Perigord Limousin, Cộng hòa Pháp đã làm việc tại Vườn quốc gia Hoàng Liên về nghiên cứu khoa học và giúp Vườn quốc gia Hoàng Liên xây dựng các địa điểm quan sát và theo dõi đa dạng sinh học. Trong lĩnh vực nông nghiệp, hợp tác đào tạo cũng được tích cực triển khai và đạt nhiều hiệu quả.

 

Ông Laurent Rey Lescure, Phó Giám đốc hợp tác châu Âu và quốc tế của vùng Nouvelle Aquitaine phát biểu tại buổi làm việc. 

Ông Laurent Rey Lescure, Phó Giám đốc hợp tác châu Âu và quốc tế của vùng Nouvelle Aquitaine bày tỏ vui mừng bởi các dự án do vùng Nouvelle Aquitaine phối hợp với tỉnh Lào Cai thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực, đóng góp vào sự phát triển văn hóa, du lịch của tỉnh. Ông khẳng định, vùng Nouvelle Aquitaine sẵn sàng tiếp tục hỗ trợ nguồn lực và chuyên gia cho các hoạt động văn hóa, du lịch tại Lào Cai, đồng thời mong muốn tỉnh Lào Cai có kế hoạch dài hạn đối với các hoạt động cải tạo, nâng cấp các công trình dự án trong chương trình hợp tác giữa hai bên để phía Pháp có thể chủ động cử chuyên gia hỗ trợ, đảm bảo hiệu quả tốt nhất của các dự án.

 

Phó Chủ tịch Lê Ngọc Hưng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Ngọc Hưng, Phó Chủ tịch UBD tỉnh Lào Cai khẳng định những thành tựu mà Lào Cai đạt được thời gian qua, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hóa, du lịch có sự đóng góp quan trọng từ sự hỗ trợ của vùng Nouvelle Aquitaine. Đồng thời mong muốn sẽ có thêm nhiều chương trình hợp tác chặt chẽ với vùng Nouvelle Aquitaine để phát huy hơn nữa tiềm năng lợi thế của tỉnh.

Đồng chí Lê Ngọc Hưng đề xuất một số lĩnh vực mà trong thời gian tới tỉnh Lào Cai rất cần sự hỗ trợ của vùng Nouvelle Aquitaine, như: xây dựng sản phẩm du lịch độc đáo, phát huy lợi thế vốn có để xứng đáng là khu du lịch quốc gia; bảo tồn đa dạng sinh học, môi trường vùng lõi Vườn quốc gia Hoàng Liên; đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch; hỗ trợ phát triển các điểm du lịch mới theo hướng bền vững; tư vấn bảo tồn các di sản văn hóa, xây dựng trung tâm thông tin du lịch; tư vấn thiết kế trưng bày tại Bảo tàng tỉnh…

Thanh Hà – Trần Tuấn – Việt Hòa


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết