Tình trạng giao thông tại các cổng trường học vẫn còn lộn xộn

10:14 18-09-2023 | :960

Laocaitv.vn - Năm học mới đã bước sang tuần học thứ 3, các hoạt động giáo dục đã nhanh chóng đi vào nền nếp. Tuy nhiên, nhiều nhà trường trên địa bàn thành phố Lào Cai vẫn không khỏi lo lắng khi tình trạng giao thông khu vực trước cổng trường vẫn còn khá lộn xộn. Không chỉ gây mất cảnh quan, tình trạng này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, an ninh trường học.

Trường Tiểu học Bắc Lệnh có trên 1.000 học sinh nhưng trường lại chỉ có một cổng duy nhất để ra vào.

Năm học 2023- 2024, Trường Tiểu học Bắc Lệnh, phường Bắc Lệnh có trên 1.000 học sinh. Tuy nhiên, trường lại chỉ có một cổng duy nhất để ra vào. Chính vì thế, trong thời gian đón và trả học sinh, tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường thường xuyên xảy ra. Không ít người dân còn vô tư dừng, đỗ phương tiện ngay dưới lòng đường. Ông Lê Trung Tính, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai nói: “Trường này quy hoạch từ ngày xưa, cổng hơi bị chật, ô tô đỗ hai bên đường rất khó vào xe máy, ô tô đỗ gần quá, phải có lực lượng giãn các xe ra”.

Trong thời gian đón và trả học sinh, tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường thường xuyên xảy ra. 

Ông Đàm Quốc Lanh, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai cho biết thêm: “Đường hơi hẹp, xe thì nhiều, hay bị tắc đường, nhiều người đưa đón bằng ô tô, hơi chiếm lòng đường nhiều, nếu vận động phụ huynh học sinh đưa đón bằng xe máy thì đỡ hơn”.

Tình trạng học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy vẫn còn diễn ra phổ biến. 

Mặc dù, các nhà trường đã tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng để tổ chức phân luồng giao thông, hướng dẫn phụ huynh dừng và đỗ xe đúng quy định. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc giao thông trước khu vực cổng trường như thế này vẫn diễn ra trong nhiều năm nay. Nguyên nhân một phần cũng đến từ những trường hợp người tham gia giao thông cố tình phớt lờ, không tuân thủ quy định. “Bởi vì đây là giai đoạn đầu năm học mới nên chưa ổn định được nếp. Trong thời gian tới, chắc chắn là vấn đề ATGT cổng trường sẽ làm tốt hơn. Cũng sẽ đề nghị cơ quan cấp trên tính toán làm sao có camera để phạt nguội trong những trường hợp phụ huynh còn quay đầu xe, thực hiện không tốt ATGT cổng trường, tôi nghĩ các biện pháp đó cũng sẽ giảm bớt được tình trạng đang diễn ra”, bà Trần Thị Liên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai nói.

Phụ huynh đưa đón chở quá số người theo quy định cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Phụ huynh đưa đón con em mình cần nâng cao ý thức chấp hành để đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm trường.

Bên cạnh đó, tình trạng học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy, phụ huynh đưa đón, chở quá số người theo quy định cũng đang diễn ra khá phổ biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Cùng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng, nỗ lực từ phía nhà trường, thì tinh thần tự giác, ý thức chấp hành của người dân là rất quan trọng, để thiết lập lại trật tự và đảm bảo an toàn giao thông.

Ngọc Diệp - Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết