Tỉnh ủy gặp mặt nữ lãnh đạo, quản lý nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

17:21 06-03-2019 | :1000

Laocaitv.vn – Sáng 6/3, Tỉnh ủy Lào Cai đã tổ chức gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý nhân kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Xuân Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và hơn 50 nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh.

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Trong những năm qua, đội ngũ nữ cán bộ toàn tỉnh được nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế. Tỷ lệ phụ nữ có việc làm được cải thiện, tham gia nhiều hơn vào công tác xã hội, bình đẳng trên mọi lĩnh vực, đóng góp ngày càng lớn cho xã hội. Toàn tỉnh hiện có 8 nữ ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; cấp huyện có 81 nữ ủy viên BCH; tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp qua các nhiệm kỳ đều tăng. Qua đánh giá, phân xếp loại năm 2018, tất cả cán bộ lãnh đạo nữ là trưởng, phó ngành và tương đương đều hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đội ngũ cán bộ nữ trong sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Tỉnh Lào Cai luôn xác định công tác cán bộ nữ là một bộ phận quan trọng trong chiến lược cán bộ. Để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác cán bộ nữ ngày càng phát triển, thời gian tới, Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cán bộ nữ. Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị và các văn bản liên quan đến công tác cán bộ nữ, về phong trào phụ nữ. Tiếp tục thực hiện tốt công tác quy hoạch, tạo nguồn cán bộ nữ, chú trọng kết nạp đảng viên nữ, nhất là khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng khó khăn.

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh – Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn, trong thời gian tới, phụ nữ Lào Cai, nhất là các cán bộ nữ lãnh đạo quản lý của tỉnh tiếp tục phát huy và khơi dậy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ, trách nhiệm ở mỗi vị trí công tác và có nhiều đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển quê hương, đất nước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa và quà cho các cán bộ nữ quản lý tiêu biểu.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa và trao quà cho các cán bộ nữ lãnh đạo quản lý tiêu biểu của tỉnh.

Minh Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết