Tỉnh ủy Lào Cai góp ý dự thảo quy định của Bộ Chính trị

17:17 20-07-2023 | :378

Laocaitv.vn - Sáng nay (20/7), tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến với 31 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc và Bắc Trung bộ để lấy ý kiến góp ý vào dự thảo “Quy định về thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật” của Bộ Chính trị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Lào Cai có đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Nội chính Tỉnh ủy và một số cơ quan, đơn vị.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lào Cai.

Dự thảo quy định của Bộ Chính trị về “Thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết, hoặc khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật” gồm 4 Chương, 10 Điều. Bên cạnh quy định chung còn có các điều, khoản chỉ rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác cán bộ cấp dưới; quyền và trách nhiệm của cán bộ bị đình chỉ công tác; thời hạn, hồ sơ, quy trình thực hiện quy định của Bộ Chính trị. 

Tham gia góp ý, đại biểu các địa phương nêu ý kiến liên quan đến tên gọi, bố cục, kết cấu, nội dung chính của dự thảo quy định và đề xuất bổ sung quy trình đối với trường hợp phải điều chỉnh, gia hạn thời gian tạm đình chỉ công tác; bổ sung nội dung liên quan đến thẩm quyền của người được đình chỉ công tác và đối tượng cấp dưới bị đình chỉ công tác.

 Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh góp ý vào dự thảo quy định của Bộ Chính trị.

Tại hội nghị, Tỉnh ủy Lào Cai đã thảo luận góp ý về thời hạn ra quyết định cần có sự thống nhất, đồng bộ với quy định tại Luật Phòng, chống tham nhũng và các quy định pháp luật khác; góp ý đối với quy trình ra quyết định của người đứng đầu và về tổ chức thực hiện quy định, góp phần bổ sung, làm rõ một số quy định trong dự thảo.

Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương, Tổ biên tập khẳng định sẽ tiếp thu đầy đủ ý kiến góp ý của các đại biểu; tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo để sớm trình Bộ Chính trị ban hành theo đúng tiến độ đề ra.

Tuấn Linh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết