Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng và mừng xuân Mậu Tuất

15:19 26-01-2018 | :648

Laocaitv.vn - Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2018) và mừng xuân mới Mậu Tuất, sáng ngày 26/1, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Tỉnh ủy Lào Cai tổ chức gặp mặt: các mẹ Việt Nam anh hùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng LLVT nhân dân, Anh hùng Lao động; các đồng chí nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, cán bộ diện BTV Tỉnh ủy quản lý đã nghỉ hưu đang cư trú trên địa bàn TPLC; các đồng chí nguyên Thường trực HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Đảng viên 50 năm tuổi đảng trở lên. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng – Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Xuân Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, đoàn thể.

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Quang Vinh)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: phát huy truyền thống đoàn kết trong Đảng, sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, năm 2017, Lào Cai tiếp tục dành được những thành tựu to lớn trong thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội. Với chủ trương “tập trung cho cơ sở”, Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ các giải pháp đồng bộ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đi đôi với xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại cơ sở. Kết quả nổi bật trong năm đó là: tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 10,15%, GRDP bình quân đầu người đạt 51,2 triệu đồng, tăng hơn 11% năm 2016; quốc phòng, an ninh được giữ vững; xây dựng Đảng được quan tâm đổi mới; việc học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa” trong nội bộ” đã tạo những chuyển biến tốt về ý thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên; tình hình tư tưởng trong nhân dân ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; cải cách hành chính, tinh giản biên chế, đảm bảo tinh gọn bộ máy được thực hiện đồng bộ; hoạt động giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể đã phát huy vai trò tích cực chủ động, đổi mới đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh cũng nhấn mạnh: qua 2 năm triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV cho thấy, Nghị quyết của Đảng phù hợp với thực tiễn cuộc sống, đáp ứng tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Với sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đã và đang tạo ra phong trào thi đua sâu rộng. Đến hết năm 2017, đã có 5/25 chỉ tiêu hàng năm đạt 100% kế hoạch; 15/25 chỉ tiêu đạt trên 70% và 3/25 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: năm 2018 là năm có ý nghĩa quan trọng, năm “bản lề” thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc khóa XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV, kế hoạch kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016-2020. Thành tựu đạt được trong 2 năm qua rất quan trọng, là nguồn cổ vũ, động viên to lớn và tạo tiền đề, mở ra những triển vọng để Lào Cai tiếp tục dành được những thắng lợi to lớn hơn nữa trong giai đoạn tới.

Các đại biểu tham gia buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng  và mừng xuân Mậu Tuất. (Ảnh: Quang Vinh)

Với chủ đề của năm 2018 đó là: “Chủ động, sáng tạo, hiệu quả - kỷ cương, kỷ luật hành chính”, Tỉnh ủy xác định các nhiệm vụ trọng tâm đó là: nâng cao năng lực lãnh đạo, phát huy vai trò hạt nhân của cấp ủy đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan trong hệ thống chính trị; đồng thời phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự đồng thuận trong cả hệ thống chính trị nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của năm 3, năm tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XV.

Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng: thời cơ thuận lợi là rất lớn nhưng đi kèm với đó là những khó khăn thách thức, chính vì vậy, tỉnh mong muốn các đồng chí lão thành cách mạng, nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ tiếp tục đóng góp trí tuệ, hiến kế, cùng đoàn kết chung sức thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Cũng tại buổi lễ, ông Vũ Ngọc Cừ - nguyên cán bộ lãnh đạo tỉnh đã phát biểu, chia sẻ cảm xúc, bày tỏ dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, sự đoàn kết thống nhất của nhân dân các dân tộc, Lào Cai tiếp tục dành được những thành tựu to lớn trong chặng đường phía trước.

Một số hình ảnh chương trình văn nghệ trong buổi gặp mặt:

(Ảnh: Quang Vinh)

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết