Tình yêu thương với trẻ nhỏ vùng cao

22:13 10-11-2023 | :339

Laocaitv.vn - Nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, là một trong 58 tấm gương giáo viên sẽ được tuyên dương trong chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, thành tích của cô giáo người Mông Lồ Kim Thủy, giáo viên Trường Mầm non số 1 thị trấn Mường Khương luôn đi cùng trách nhiệm và tình yêu thương với những em nhỏ vùng cao.

Tốt nghiệp cử nhân Sư phạm mầm non năm 2012, cô giáo Lồ Kim Thủy trở về quê hương công tác, gắn bó với mái trường mầm non số 1 thị trấn Mường Khương đã hơn chục năm nay. Với sự cố gắng, học tập liên tục, cô giáo trẻ đã tiếp cận với các phương pháp mới, tạo bài giảng hấp dẫn, thu hút trẻ. Các tiết dạy của cô Thủy luôn tạo hứng thú với học sinh, để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui.

Ngoài giờ lên lớp, cô giáo Lồ Kim Thủy lại cùng đồng nghiệp của mình chăm chút từng lớp học, từng góc sân, làm cho ngôi nhà chung của các con thêm đẹp. "Nhà trường tạo mọi điều kiện để chúng tôi thỏa sức sáng tạo với đam mê của mình. Cô giáo cũng dành nhiệt huyết của tuổi trẻ để tạo môi trường học tập tốt nhất cho các con, để mỗi ngày tới trường với các con là một ngày vui", cô giáo Thủy chia sẻ.

Cô giáo Lồ Kim Thủy (áo đen) cùng các đồng nghiệp trang trí cho mái trường đã gắn bó hơn 10 năm.

Cô giáo Lục Thị Thắm, giáo viên Trường Mầm non số 1 thị trấn Mường Khương cũng cho biết: "Đồng chí Thủy luôn sáng tạo, lấy trẻ làm trung tâm. Trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, đồng chí lồng ghép hoạt động hướng dẫn giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, hướng dẫn giáo viên mọi lúc mọi nơi khi giáo viên cần".

Với cương vị là tổ trưởng chuyên môn, cô Thủy luôn ý thức tự học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực quản lý để xây dựng tổ vững mạnh. 

Cô giáo Thàng Thị Hiền, Hiệu trưởng Trường Mầm non số 1 thị trấn Mường Khương cho biết: "Cô giáo Lồ Kim Thủy luôn có nghị lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Để nhân rộng điển hình tiên tiến trong nhà trường, chi bộ cũng như Ban Giám hiệu nhà trường khen thưởng, động viên kịp thời. Nhân rộng điển hình tiên tiến và xây dựng mô hình nhà giáo hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong công tác". 

Các tiết dạy của cô Thủy luôn tạo hứng thú với trẻ.

Sắp tới đây, tham gia chương trình Chia sẻ cùng thầy cô, cô giáo Lồ Kim Thủy mong muốn sẽ mang tới những câu chuyện hay về giáo dục vùng cao, những cách làm sáng tạo trong việc dạy học, những kỷ niệm đẹp về tình cảm thầy trò... Từ đó, lan tỏa tình yêu thương, tiếp thêm động lực cho chính mình, và những đồng nghiệp vững bước trên sự nghiệp trồng người. 

Thu Hường - Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết